Volkswagen sẽ giảm giá xe điện xuống dưới $22,000

Volkswagen sẽ giảm giá xe điện xuống dưới $22,000

May 4, 2020 

\"\"/
Volkswagen đặt mục tiêu giảm giá xe hơi điện xuống dưới $22,000. (Hình minh họa: Volkswagen )

WOLFSBURG, Đức (NV) – Volkswagen của Đức là hãng sản xuất xe hơi đầu tiên, trong số các “ông lớn” như Tesla, General Motors, Ford…, xem việc sản xuất xe hơi điện giá rẻ là mục tiêu chính.

Trang tin chuyên về xe điện Electrek vào ngày 3 Tháng Năm cho biết, trong những năm gần đây, đa số các hãng sản xuất xe hơi lớn thường hướng đến việc mở rộng sự lựa chọn của khách hàng sang các kiểu xe lớn như SUV, “pickup truck”… Do đó, họ để trống ở thị trường các kiểu xe hơi điện có kích thước nhỏ với giá cả phải chăng thích hợp với phần lớn khách hàng, nhất là tại các thị trường Châu Âu và Châu Á.

Volkswagen nhận ra vấn đề đó và đang có kế hoạch để lấp đầy lỗ hổng này trên thị trường với một kiểu xe hơi điện có giá dưới $22,000.

Để làm được điều đó kiểu xe điện mới này sẽ dựa trên nền tảng “Modular electric drive matrix” (MEB) của Volkswagen Group. Nền tảng này rút ngắn chiều dài chiếc xe xuống còn khoảng 13 feet so với chiều dài trung bình của một chiếc xe hơi là 14.7 feet, mục tiêu là để giảm giá thành của chiếc xe hơi điện xuống còn dưới $22,000.

\"\"
Nền tảng “Modular electric drive matrix” (MEB) của Volkswagen Group. (Hình: Volkswagen)

Electrek dẫn nguồn tin từ Volkswagen cho hay việc làm nhỏ chiếc xe hơi điện lại để giảm giá thành là một thách thức đối với các kỹ sư của hãng này vì họ phải làm sao để có động cơ xe điện nhỏ đi kèm với các kiểu pin thích hợp đồng thời phải đạt tiêu chuẩn an toàn cho khả năng chịu đựng của chiếc xe trong các vụ va chạm.

Hiện nay, vẫn còn nhiều thông tin trái ngược nhau về việc liệu hãng xe Đức có sử dụng thương hiệu Volkswagen cho kiểu xe điện mới giá rẻ này hay không.

Vào năm 2019, ông Herbert Diess, giám đốc điều hành Volkswagen, từng tiết lộ về kế hoạch sản xuất một kiểu xe hơi điện nhỏ giá rẻ dưới một thương hiệu hoàn toàn mới.

\"\"
Việc làm nhỏ chiếc xe hơi điện lại để giảm giá thành là một thách thức đối với các kỹ sư của Volkswagen. (Hình minh họa: Volkswagen)

Nhưng đến nay, công ty này cho biết nhiều khả năng sẽ vẫn sử dụng thương hiệu Volkswagen cho kiểu xe mới dù rằng quyết định chính thức vẫn chưa được thông qua.

Theo Electrek, kiểu xe hơi điện mới này của Volkswagen nhiều khả năng sẽ không được bán tại thị trường Mỹ. Lý do là vì tại đây các khách hàng tỏ ra ưu chuộng các kiểu xe có kích thước lớn hơn.

Đó cũng là lý do mà các hãng xe như Tesla, General Motors, Ford hay Rivian… muốn tập trung vào việc chế tạo các kiểu xe lớn như SUV, “crossover” hay “pickup truck” cho thị trường Hoa Kỳ. (C.Thành)

Bài Liên Quan

Leave a Comment