Dân cử Việt phát thức ăn cho học sinh tại trường La Quinta

Dân cử Việt phát thức ăn cho học sinh tại trường La Quinta

May 6, 2020

\"\"/
Ông Trí Tạ, thị trưởng Westminster, phát thức ăn tại trung học La Quinta. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Đằng-Giao/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Ba dân cử thuộc thành phố Westminster gồm Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ, và Nghị Viên Charlie Nguyễn Mạnh Chí, cùng ông Nguyễn Quốc Lân – ủy viên giáo dục Học Khu Garden Grove, có mặt tại trung học La Quinta, Westminster, vào sáng Thứ Tư, 6 Tháng Năm, để phụ giúp phát thức ăn cho học sinh.

Từ ngoài đường McFadden, làn đường trong cùng bên phải dẫn vào khuôn viên trung học La Quinta tắc nghẽn xe cộ chờ đợi lãnh thức ăn, mặc dù những người phụ trách việc phân phát thức ăn lăng xăng làm việc không ngừng.

Thật khó mà nhận diện những vị dân cử này vì họ cùng đeo khẩu trang.

Ông Trí Tạ nói: “Chúng tôi muốn đến đây làm công việc phát thức ăn này cho các em từ lâu rồi, nhưng chờ tới hôm nay mới có thời gian.”

Ông cho biết đây là công việc thiện nguyện hoàn toàn và không có tính chất lấy lòng cử tri.

“Để giữ vệ sinh chung, tất cả chúng tôi đều phải đeo khẩu trang nên những người đến lãnh thức ăn đâu biết ai là ai,” ông cười. “Nhưng đây là một công việc rất có ý nghĩa cho cả ba chúng tôi trong Hội Đồng Thành Phố (Westminster) và cho anh Nguyễn Quốc Lân nữa.”

Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, ủy viên giáo dục Garden Grove, cũng có mặt để phụ giúp các dân cử thuộc Westminster.

“Ngay từ khi có lệnh đóng cửa các trường trong Học Khu Garden Grove hôm 17 Tháng Ba, thì Thứ Hai ngay sau đó là ngày 23 Tháng Ba, cả thảy 17 trường trong Học Khu Garden Grove bắt đầu chương trình phát thức ăn ngay,” ông Lân cho biết. “Đây là một chương trình được sự tài trợ của liên bang lẫn tiểu bang để bảo đảm là các em vẫn được cung cấp thực phẩm bổ dưỡng.”

Ông cho biết, để tạo sự tiện lợi cho học sinh, mỗi tuần, trung học La Quinta có hai buổi phát thức ăn. “Thứ Hai ở đây phát thức ăn sáng và trưa cho hai ngày, Thứ Hai và Thứ Ba. Đó là ngày thứ nhất. Ngày thứ hai là Thứ Tư, như hôm nay. Thứ Tư, chúng tôi phát thức ăn sáng và trưa cho ba ngày, Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu.”

\"\"
Bà Kimberly Hồ, phó thị trưởng Westminster, hăng hái với “việc mới.” (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Lần này, trung học La Quinta phát ra 1,200 phần ăn cho học sinh, theo ông Lân.

Như vậy, trong lần này các em được nhận thức ăn cho ba ngày Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu, mỗi ngày có hai bữa, gồm sáng và trưa, dẫn đến con số là 7,200 bữa ăn.

“Cũng hôm nay, trong toàn học khu, chúng tôi phát từ 68,000 đến 133,000 bữa ăn,” ông vui vẻ nói.

Để việc nhận thức ăn được nhanh chóng, mỗi xe đến lãnh chỉ cần nói số phần ăn mình muốn là nhân viên phân phát sẽ chuyển những túi đã được xếp sẵn ra xe ngay.

\"\"
Ông Charlie Nguyễn Mạnh Chí, nghị viên Westminster, phát thức ăn cho học sinh. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Bà Kimberly Hồ chia sẻ: “Ngay từ khi dịch COVID-19 bộc phát, tôi luôn thắc mắc không biết các em ăn uống ra sao. Hôm nay, may quá, tôi biết rồi.”

Bà tiếp: “Đang ở tuổi tăng trưởng, các em rất cần chất dinh dưỡng cần thiết.”

“Hơn nữa, xưa nay, các em quen ăn sáng và trưa tại trường rồi, bây giờ ăn ở nhà thì cũng là một gánh nặng không ít cho gia đình. Hôm nay, ra đây và biết các em vẫn được ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tôi cảm thấy an tâm,” bà thêm.

Mở một phần ăn ra, bà cho biết những món ăn sáng và trưa gồm: Hamburger, pop tart (loại whole grain), string cheese, oatmeal, thành phần làm pizza, nho khô, một phần cheese burger nữa, nước trái cây (apricot), cà rốt, cần Tây, đậu phộng, cranberry khô, hai phần sữa tươi, và một phần sữa sô cô la, rau spinach và khoai tây.

\"\"
Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, ủy viên giáo dục Học Khu Garden Grove, nhận order: “Hai phần.” (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Ông Charlie Nguyễn Mạnh Chí nói: “Nhìn những hàng xe dài nối nhau đến lãnh thức ăn, tôi rất vui khi thấy mình được góp phần giúp cho họ. Tôi tin là hai vị đồng viện của tôi và Luật Sư Nguyễn Quốc Lân cũng cảm thấy vui khi tự tay phân phát thức ăn cho bao nhiêu học sinh hôm nay.”

“Tôi tiếc là không có cơ hội làm việc này sớm hơn,” ông thêm.

\"\"
Đoàn xe càng lúc càng dài. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Về việc vì sao Học Khu Garden Grove có nhiều thức ăn như vậy, Luật Sư Lân cho hay: “Khi có bất cứ tai ương gì xảy ra trong khu vực, học khu luôn luôn là nơi có nhiều thực phẩm dự trữ nhất.”

Ông nhấn mạnh: “Hơn thế nữa, khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra, các ngôi trường sẽ được học khu chỉ định làm nơi trú ẩn tạm thời.”

Trở lại việc phát thức ăn trong khuôn viên trung học La Quinta, bốn “nhân viên phát thực phẩm amateur” càng lúc càng lu bu vì số lượng xe vào lãnh còn nhiều. (Đằng-Giao) [qd]

Bài Liên Quan

Leave a Comment