Khoa học gia của Pháp phát hiện được “bệnh nhân số 0” ở Pháp nhiễm Virus Corona Wuhan

Khoa học gia của Pháp phát hiện được “bệnh nhân số 0” ở Pháp nhiễm Virus Corona Wuhan

Tác giả Hoàng DươngNguồnHồn ViệtNgày đăng: 2020-05-06

Tổng Thống Emmanuel Macron nói rằng: “Việc Đảng cộng sản Trung quốc đối phó với dịch bệnh có chỗ mờ ám, và các nước phương Tây không nên ngây thơ tin tưởng ĐCSTQ”.Một bệnh viện ở Pháp đã phát hiện ra một bệnh nhân mắc Virus Corona Wuhan Vũ Hán ở nước này từ tháng 12 năm ngoái.Bệnh viện Avicenne and Jean Verdier, Paris phát hiện ra đã chữa trị cho một bệnh nhân nam nhiễm Virus Corona Wuhan Vũ Hán vào ngày 27/12/2019, gần một tháng trước khi Pháp xác nhận các trường hợp đầu tiên. Phát hiện này rất quan trọng cho việc đánh giá virus corona chủng mới xuất hiện từ khi nào và ở đâu, theo Reuteurs.

Các nhà nghiên cứu của bệnh viện trên đã xét nghiệm lại những mẫu phẩm cũ của 24 bệnh nhân được chữa trị từ tháng 12/2019 đến tháng 1/2020. Những bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính với cúm thường trước khi Virus Corona diễn tiến thành Đại dịch Virus Corona Wuha.Theo nguồn tin, một nam bệnh nhân 42 tuổi sinh ra ở Algeria, sống ở Pháp từ nhiều năm nay, làm nghề bán cá, đã bị mắc Virus Corona Wuhan. Các nhà nghiên cứu chuyên môn cho rằng bệnh nhân này có thể có liên quan tới một người đến từ Vũ Hán – nơi được coi là nguồn bệnh, vào tháng 12 trước khi được Trung cộng báo cáo.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã không đi du lịch nước ngoài trong nhiều tháng trước khi nhiễm bệnh, cũng không biết mình có thể bị mắc bệnh ở đâu. Được biết vợ ông làm việc tại một cửa hàng bán lẻ gần Phi trường Paris và thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch nước ngoài, theo Reuteurs.Trưởng khoa hồi sức của bệnh viện Yves Cohen cho biết, còn quá sớm để xác định nam bệnh nhân nhiễm bệnh vào ngày 27/12 là “bệnh nhân số 0” của Pháp hay không. Trong khi Pháp xác nhận 3 ca bệnh đầu tiên vào hôm 24/1.

Sự xuất hiện của Virus Corona Wuhan

Virus Corona Wuhan xuất hiện đầu tiên tại Vũ Hán, Trung cộng vào giữa tháng 11/2019, theo SCMP. Tuy nhiên, Sở Y tế Vũ Hán báo cáo “phát hiện trường hợp bệnh đầu tiên vào ngày 12/12”.Ngay từ ngày đầu dịch bùng phát, các nhà chuyên môn sức khỏe cộng đồng ngoài Trung cộng kêu gọi Bắc Kinh công khai tin tức về dịch Virus Corona Wuhan.Các nhà nghiên cứu chuyên môn cho biết, những “nỗ lực” che giấu tin tức đang diễn ra sẽ dẫn đến hệ quả khôn lường, việc kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực lân cận Trung cộng sẽ bị ảnh hưởng.

Vào ngày 16/4, Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Financial Times. Phóng viên hỏi:- “Liệu việc Đảng Cộng sản Trung quốc đã khống chế dịch bệnh hiệu quả do sử dụng thể chế chuyên chế có cho thấy sự yếu kém của thể chế dân chủ ở các nước phương Tây hay không?”

Tổng Thống Macron nói rằng:- “Việc Đảng Cộng sản Trung quốc đối phó với dịch bệnh có chỗ mờ ám, và các nước phương Tây không nên ngây thơ tin tưởng ĐCSTQ”.“Không thể so sánh giữa một quốc gia có tự do ngôn luận, tự do đưa mọi tin tức và một quốc gia không có tự do ngôn luận, không được tự do đưa ra những tin tức, không nên nghĩ rằng Đảng Cộng sản Trung quốc đã đối phó với dịch bệnh rất tốt. Rõ ràng ở Trung Quốc đã xảy ra những sự việc mà chúng ta không biết”.

Hoàng Dương

Bài Liên Quan

Leave a Comment