San Diego County trục xuất người thuê nhà bất chấp lệnh hoãn của tiểu bang

San Diego County trục xuất người thuê nhà bất chấp lệnh hoãn của tiểu bang

May 7, 2020 

\"\"/
Cảnh sát chứng kiến một người thuê nhà phải dọn vì lệnh trục xuất. (Hình minh họa: John Moore/Getty Images)

SAN DIEGO, California (NV) – Sở Cảnh Sát San Diego County tiến hành trở lại việc trục xuất người thuê nhà bất chấp lệnh cấm của Thống Đốc Gavin Newsom.

Lệnh của tiểu bang cấm các cơ quan công lực thi hành lệnh trục xuất người thuê nhà cho đến ngày 31 Tháng Năm, theo đài KPBS Public Media.

Trong những ngày qua, Sở Cảnh Sát San Diego County đã gửi giấy cảnh báo phải dọn ra trong vòng năm ngày cho 160 cư dân.

Giấy báo này cho biết trong thời gian qua, sở cảnh sát đã ngưng thi hành việc trục xuất cho số 160 người đã có án lệnh trước khi xảy ra đại dịch, nhưng đến lúc này, các nhân viên cảnh sát bắt đầu trở lại nhiệm vụ.

Sở Cảnh Sát đã không trả lời câu hỏi của truyền thông liên quan đến giấy báo mâu thuẫn với lệnh của thống đốc, đồng thời, đi ngược với nỗ lực làm hạn chế việc lây lan COVID-19.

Lệnh hoãn trục xuất của Thống Đốc Newsom và các chính quyền địa phương được ban hành nhằm mục đích bảo vệ cư dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.

Hầu hết các tiểu bang, trong đó California, đều ban hành lệnh hoãn trục xuất cùng với Quốc Hội và Bộ Gia Cư.

Tuy nhiên, không phải tiểu bang nào cũng ban hành lệnh tương tự.

Đạo luật CARES ACT cứu nguy kinh tế cấm việc trục xuất người thuê trong vòng 120 ngày cho những bất động sản mua qua khoản vay địa ốc được chính phủ tài trợ. (MPL) [qd]

Bài Liên Quan

Leave a Comment