Tuần dương hạm USS Bunker Hill mang theo vũ khí gì vào Biển Đông?

Tuần dương hạm USS Bunker Hill mang theo vũ khí gì vào Biển Đông?

Tuần dương hạm USS Bunker Hill mang theo 130 tên lửa các loại, đem lại khả năng tác chiến vượt trội vừa thực hiện nhiệm vụ tự do hàng hải gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông.May 14, 2020

\"\"

Hạm đội 7 hôm 29/4 cho biết, tuần dương hạm USS Bunker Hill (CG-52) đã di chuyển qua vùng biển gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông.

\"Tuan “Tuần dương hạm Bunker Hill được triển khai đến Hạm đội 7 hỗ trợ các hoạt động an ninh và ổn định trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”, thông báo trên tài khoản Hạm đội 7 bổ sung, không tiết lộ cụ thể thời điểm và vị trí hoạt động của tàu.

\"Tuan USS Bunker Hill cùng với tàu khu trục mang tên lửa điều khiển USS Barry (DDG-52), tàu đổ bộ tấn công USS Ameria (LHA-6) đang hoạt động ở Biển Đông, trong bối cảnh Trung Quốc liên tục gia tăng các hoạt động quân sự ở Biển Đông và gần đảo Đài Loan.

\"Tuan USS Bunker Hill là tàu hộ tống chính trong nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71).

\"Tuan Trước khi tàu USS Bunker Hill áp sát Trường Sa (Việt Nam), tàu khu trục USS Barry cũng đã áp sát quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, đang bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp.

\"Tuan USS Bunker Hill là tàu thứ 6 thuộc tuần dương hạm lớp Ticonderoga và là tàu đầu tiên trong lớp được trang bị hệ thống phóng thắng đứng Mk41 cho phép bắn tên lửa hành trình tấn công mặt đất.

\"Tuan Mk41 là loại ống phóng đa năng, chúng có thể bắn tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa hải đối không SM-2, SM-6, ESSM, tên lửa đánh chặn siêu hạng SM-3 và tên lửa chống ngầm RUM-139 VL-ASROC.

\"Tuan Tàu được trang bị 2 hải pháo cỡ nòng 127 mm, một ở mũi tàu và một ở đuôi tàu. Pháo có tầm bắn hiệu quả khoảng 30 km và có thể tăng lên nếu sử dụng đạn pháo tăng tầm.

Theo Kiến thức

Bài Liên Quan

Leave a Comment