Bộ Trưởng Tài Chính Steven Mnuchin cho biết Hoa Kỳ có thể sẽ cần thêm một gói hỗ trợ kinh tế khác

Bộ Trưởng Tài Chính Steven Mnuchin cho biết Hoa Kỳ có thể sẽ cần thêm một gói hỗ trợ kinh tế khác

May 23, 2020

\"\"

Tin từ Washington, DC – Hôm thứ năm (21/5), ông Steven Mnuchin, bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ cho biết, nền kinh tế của Mỹ sẽ phục hồi vào năm 2021 nhờ vào những sự tiến bộ y tế trong việc ngăn chặn coronavirus.

Ông Mnuchin cho hay, sự suy thoái kinh tế gây ra bởi nỗ lực ngăn chặn coronavirus có thể sẽ chạm mức thấp nhất trong tam cá nguyệt thứ 2 năm 2020. Ông còn đưa ra dự đoán sản lượng kinh tế sẽ tăng vọt trong tam cá nguyệt thứ 4 năm nay. Bên cạnh đó, ông nhắc lại rằng, chính quyền tổng thống Trump và các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa ưu tiên việc hoãn chấp thuận các gói hỗ trợ bổ sung cho nền kinh tế, mặc dù ông nói rằng có một khả năng lớn rằng Hoa Kỳ sẽ cần nhiều hơn nữa những gói hỗ trợ này.

Theo tờ Wall Street Journal đưa tin, các bình luận trên của ông Mnuchin được đưa ra trong bối cảnh các nhà kinh tế và các nhà hoạch định chính sách ngày càng bi quan về triển vọng kinh tế trong tương lai.

Kể từ tháng 3/2020, Quốc hội đã thông qua các gói cứu trợ kinh tế dự kiến sẽ đưa hơn 3 ngàn tỷ Mỹ kim vào nền kinh tế Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trong bối cảnh các nhà hàng, cửa hàng và du lịch được mở cửa trở lại, nhiều nhà kinh tế tin rằng Hoa Kỳ sẽ cần nhiều viện trợ hơn để ngăn chặn việc sa thải nhân viên, và tình trạng chính phủ bị ảnh hưởng bởi doanh thu thuế sụt giảm.

Ông Mnuchin cho biết, mọi người nên lùi lại vài tuần và suy nghĩ thật rõ ràng về cách chi nhiều tiền hơn như thế nào, và liệu họ có cần phải có thêm một gói hỗ trợ kinh tế nữa hay không. (BBT)

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment