Mercedes đầu tư $1 tỷ phát triển ‘pin’ xe hơi điện

Mercedes đầu tư $1 tỷ phát triển ‘pin’ xe hơi điện

Jun 16, 2020 cập nhật lần cuối Jun 15, 2020

\"\"/
Một nữ nhân viên làm việc bên trong nhà máy sản xuất \”pin\” của Mercedes. (Hình: Mercedes)

KAMENZ, Đức (NV) – Hãng sản xuất xe sang Đức Mercedes đầu tư $1 tỷ để phát triển “pin” xe hơi điện tại các nhà máy ở Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, mở đường cho việc phát triển các kiểu xe chạy hoàn toàn bằng điện hạng sang của hãng này.

Trang tin chuyên về xe điện và năng lượng sạch Clean Technica hôm 13 Tháng Sáu cho biết Mercedes tăng năng lực sản xuất “pin” xe điện tại nhà máy ở thành phố Kamenz, Đức nhằm phục vụ cho việc tăng số lượng sản xuất xe hơi điện.

Cho tới nay, hãng xe sang Đức đã đầu tư khoảng $1 tỷ trong việc phát triển và chế tạo “pin” xe hơi điện tại chín nhà máy tại Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ.

Kế hoạch của Mercedes là đến cuối năm 2020 hãng xe này sẽ có năm kiểu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện cùng với 20 kiểu xe “plug in hybrid” cho thị trường xe hơi trên toàn thế giới.

Trước đó, vào cuối Tháng Năm, 2020, mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn nhưng Mercedes vẫn quyết định bán ra thị trường Châu Âu kiểu xe “van” EQV 300 chạy hoàn toàn bằng điện.

\"\"
Bên trong nhà máy sản xuất “pin” điện của Mercedes. (Hình: Mercedes)

Kiểu xe “van” hạng sang EQV điện “concept” từng được cho ra mắt vào Tháng Ba, 2019, và không giống như những kiểu xe “concept” khác có khi mất rất nhiều thời gian để chế tạo hoặc đôi khi bị chìm vào quên lãng, kiểu xe “van” điện này nhanh chóng được Mercedes-Benz đưa ra bán trên thị trường với mức giá bắt đầu từ hơn $78,000.

Mercedes lần đầu tiên đưa ra hiệu xe điện “EQ” vào năm 2016 và thông báo kế hoạch đầu tư $12 tỷ để sản xuất xe điện dưới tên thương hiệu này, đồng thơi cũng đầu tư $1.2 tỷ vào việc sản xuất pin cho xe hơi điện, theo Tech Crunch. (C.Thành) [kn]

Bài Liên Quan

Leave a Comment