Mỹ tiếp tục chỉ trích TQ về Biển Đông

Mỹ tiếp tục chỉ trích TQ về Biển Đông

Ngày đăng 18-06-2020

Washington sẽ xây dựng mối quan hệ an ninh chặt chẽ hơn với các đồng minh và đối tác trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

\"\"/

Tàu tác chiến cận bờ USS Gabrielle Giffords (phải) và tàu hộ tống RSS Steadfast (Singapore) trên Biển Đông, ngày 27.5.2020

Trong bài viết trên tờ The Straits Times ngày 15.6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thông báo Washington sẽ xây dựng mối quan hệ an ninh chặt chẽ hơn với các đồng minh và đối tác trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (Indo – Pacific), thông qua hợp tác an ninh, chia sẻ thông tin và tập trận.

Ông Esper nói rằng trong khi Mỹ và các đồng minh, đối tác tại Indo – Pacific ra sức gìn giữ hệ thống toàn cầu tự do và rộng mở, Trung Quốc đã tìm cách làm suy yếu và định hình lại điều đó, hành động đi ngược lại những giá trị và lợi ích chung.

Ông Esper chỉ trích những hành vi gây bất ổn của Trung Quốc tại Biển Đông và biển Hoa Đông, đồng thời nhấn mạnh sẽ cảnh giác để chống lại những hành động của Bắc Kinh nhằm làm suy yếu dần chủ quyền của các nước khác và gây tổn hại đến luật lệ quốc tế.

Bài Liên Quan

Leave a Comment