Iran công bố số liệu chấn động: 25 triệu người nhiễm COVID-19

Iran công bố số liệu chấn động: 25 triệu người nhiễm COVID-19

Minh Hòa | ĐKN 9 giờ tới 1,224 lượt xem

\"\"/
Tổng thống Iran Hassan Rouhani (ảnh: Điện Kremlin).

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm 18/7 tuyên bố quốc gia 80 triệu dân này có khoảng 25 triệu người đã nhiễm virus Vũ Hán, và 35 triệu người khác có nguy cơ nhiễm căn bệnh chết người này.

Reuters trích tuyên bố của ông Rouhani được phát sóng trên truyền hình: “Theo ước tính của chúng tôi, hiện có 25 triệu người Iran đã nhiễm virus này và khoảng 14.000 người đã mất đi sinh mạng”.

Ông Rouhani nói tiếp: “Có khả năng 30-35 triệu người khác sẽ đối mặt với nguy cơ lây nhiễm”. Ông cũng nói đã có hơn 200.000 người đã nhập viện”.

Tổng thống Iran cho biết các số liệu mà ông đề cập là căn cứ theo một báo cáo mới của Bộ Y tế nước này. Những số liệu này vượt xa so với thống kê trước đây mà Iran công bố, đó là 269.440 người nhiễm và 13.791 người tử vong.

Chính quyền Iran hôm 18/7 đã thắt chặt trở lại các biện pháp hạn chế ở thủ đô Tehran, trong đó có việc cấm tụ tập tôn giáo và văn hóa, đóng cửa các trường học, các quán cà phê, bể bơi trong nhà, công viên và sở thú, theo Reuters.

Giới chức Mỹ hồi tháng 5 cáo buộc chính quyền Iran giấu diếm thực trạng dịch COVID-19, trong khi dịch bệnh lây lan trên khắp Iran. Al Arabiya News đưa tin, lãnh tụ tối cao của Iran, ông Ali Khamenei hôm 3/5 bác bỏ tính nghiêm trọng của dịch virus Trung Quốc, nói rằng: “Theo quan điểm của chúng tôi, tai ương này không phải là vấn đề lớn. Đã có những vụ lớn hơn trong quá khứ và chúng tôi đã có những trường hợp như vậy ở đất nước này”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment