Thượng Nghị Sĩ Dianne Feinstein cho biết các tiểu bang không ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc sẽ không nhận được tiền hỗ trợ coronavirus

Thượng Nghị Sĩ Dianne Feinstein cho biết các tiểu bang không ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc sẽ không nhận được tiền hỗ trợ coronavirus

July 19, 2020

\"\"

Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein cho biết các tiểu bang từ chối ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc sẽ không nhận được tiền hỗ trợ coronavirus liên bang vì họ đang gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng của người dân Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ cho biết tình hình đại dịch đang ngày càng trầm trọng, và nhiều tiểu bang như California, Alabama và Montana đã yêu cầu người dân đeo mặt nạ tại nơi công cộng. Bà đã hi vọng các tiểu bang khác cũng sẽ làm theo họ, nhưng đến nay chuyện này vẫn chưa xảy ra, và đã bà nhận định “đã đến lúc Quốc hội phải can thiệp. Đây là vấn đề sống còn, và chính trị đảng phái không còn quan trọng.”

Nhiểu tiểu bang, thành phố và các nhà bán lẻ lớn đã ủng hộ việc đeo khẩu trang trước tình hình các trường hợp nhiễm coronavirus mới tiếp tục tăng và các chuyên gia y tế khẳng định khẩu trang là một cách hiệu quả để giảm thiểu sự lây lan của đại dịch.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đề nghị mọi người nên che mặt trong môi trường công cộng vì COVID-19 lây lan chủ yếu từ người sang người qua các giọt hô hấp được tạo ra khi người nhiễm bệnh ho, hắt hơi hoặc nói chuyện. Tuy nhiên, cho đến nay, một số chính trị gia vẫn không đồng ý ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc, với lý do người dân có các quyền tự do cá nhân. Cho đến nay, 28 tiểu bang và Washington D.C. đã ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc tại những nơi công cộng. 

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment