Hãng Hertz phải bán gần 200 ngàn chiếc xe đến cuối năm để trả nợ

Hãng Hertz phải bán gần 200 ngàn chiếc xe đến cuối năm để trả nợ

Jul 27, 2020 cập nhật lần cuối Jul 27, 2020

\"\"/
Một trạm thuê và bán xe của hãng Hertz. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

FacebookTwitterEmailPrint

ESTERO, Florida (NV) – Kỹ nghệ cho thuê xe, giống như những công ty sống nhờ khách du lịch, bị ảnh hưởng nặng nề khi đại dịch COVID-19 lan tràn địa cầu.

Hãng thuê xe Hertz vật vã tìm đường tồn tại nhưng chỉ thấy mọi cơ hội vực dậy tan biết và phải chọn con đường phá sản hồi Tháng Năm vừa qua, theo tác giả Chris Teague viết trên trang tin chuyên về xe hơi thedrive.com.

Báo cáo của nhật báo Wall Street Journal cho thấy, công ty này phải bán tống tháo tài sản-các xe cho thuê- để lấy tiền trả nợ.

Để đáp ứng những điều kiện với chủ nợ, Hertz phải bán tống tháo số lượng xe lên gần tới 200,000 chiếc từ đây đến cuối năm, chính xác hơn là con số 182, 500 chiếc.

Con số trên cao hơn lượng xe mà công ty đề nghị với chủ nợ, 144,000 chiếc.

Sau khi bán, hãng Hertz còn lại khoảng 300,000 chiếc xe.

Theo thỏa thuận đề nghị, còn chờ tòa xác nhận, Hertz được giữ lại $900 mỗi chiếc xe bán ra.

Số tiền phải trả là $650 triệu, tuy nhiên, đây chỉ là một nửa số tiền mà Hertz có trách nhiệm thanh toán.

Tác động trên thị trường trước một đợt bán tống tháo xe khổng lồ như thế này chưa từng xảy ra, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng người mua xe cũ tìm được giá rẻ, nhưng những ai muốn đổi hay bán chiếc xe cũ của mình sẽ rất vất vả.

Hertz có nhiều loại xe với đủ hạng để người mua chọn từ BMW X6 xuống tới hạng Ford Focus, đôi khi, may mắn, ai đó cũng có thể mang về nhà một chiếc Corvette với giá rất vừa phải. (MPL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment