Ở tuổi 99, cụ bà California là phi công và huấn luyện viên phi hành cao niên nhất thế giới

Ở tuổi 99, cụ bà California là phi công và huấn luyện viên phi hành cao niên nhất thế giới

Jul 29, 2020

\"\"/
Chuyến bay kỷ lục của cụ Robina Asti. (Hình: KABC7)

RIVERSIDE, California (NV) – Một cụ bà 99 tuổi ở Riverside County, vùng Nam California, nay đã phá kỷ lục thế giới là huấn luyện viên phi hành và phi công cao niên nhất, vẫn còn tiếp tục bay.

Theo bản tin của đài truyền hình địa phương KABC 7, thì cụ bà Robina Asti hoàn tất buổi huấn luyện lái phi cơ sau cùng của mình hôm Chủ Nhật, 26 Tháng Bảy, cho trường huấn luyện phi hành NextGen Flight Academy tại phi trường Riverside Municipal Airport.

Cụ Robina nói rằng cụ muốn cho mọi người thấy giới cao niên là những người khỏe mạnh, tinh tường và vẫn còn có thể đóng góp cho xã hội.

Cụ giải thích việc tiếp tục bay và là huấn luyện viên phi hành vì “muốn mọi người biết được cảm giác thích thú như thế nào khi cất lên khỏi trái đất này.”

\"\"
Huấn luyện viên phi hành Robina Asti và học viên Brandon Martini. (Hình: KABC7)

Cụ lái phi cơ đưa học viên phi hành Brandon Martini lên không trung trong chuyến bay này, giúp cụ cùng lúc trở thành phi công và huấn luyện viên phi hành cao tuổi nhất của thế giới.

Cụ Robina đã là huấn luyện viên phi hành từ mấy thập niên nay.

“Cụ đã dạy tôi những điều mới ở trên không trung mà tôi chưa được học, dù đã có hơn 1,000 giờ bay. Việc có được cái nhìn mới về phi hành từ một người nhiều kinh nghiệm bay như vậy là điều rất thú vị,” theo ông Martini.

Cụ Robina trong lần bay vừa qua đã phá kỷ lục là phi công cao tuổi nhất thế giới của một cụ ông 98 tuổi ở tiểu bang Iowa. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment