Malaysia điều tra chống bán phá giá thép của Việt Nam

Malaysia điều tra chống bán phá giá thép của Việt Nam

RFA
2020-08-04

\"ThépThép cuộn cán nguội. AFP

Bộ Thương mại và Công nghiệp Malaysia (MITI) hôm 28/7/2020, ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia.

Báo trong nước ngày 3 tháng 8 loan tin dẫn thông báo từ MITI cho biết, MITI sẽ gửi bản câu hỏi điều tra tới các nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa bị điều tra của Việt Nam. Trong trường hợp không nhận được thông tin từ MITI, các bên liên quan có thể liên hệ với cơ quan này để nhận bản câu hỏi điều tra.

Thời hạn để các bên liên quan gửi yêu cầu nhận bản câu hỏi điều tra muộn nhất là 15 ngày kể từ ngày công bố thông báo. Thời hạn nộp bản trả lời bản câu hỏi điều tra và nộp quan điểm, lập luận bằng văn bản về cuộc điều tra là trong vòng 30 ngày kể từ ngày MITI công bố thông báo, trừ trường hợp được gia hạn.

Ngoài thép không gỉ cán nguội, Bộ Thương mại và Công nghiệp Malaysia cũng đang tiến hành rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nguội của Việt Nam và khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một mặt hàng khác được gọi là PET, PETE hoặc PETP hoặc PET-P, là nhựa nhiệt dẻo được dùng trong tổng hợp xơ sợi, vật đựng đồ uống, thức ăn và các loại chất lỏng…  PET là một trong số những nguyên vật liệu sử dụng trong việc sản xuất sợi thủ công.

Sản phẩm thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim của Việt Nam cũng bị Malaysia áp thuế chống bán phá giá 5 năm, từ ngày 25/12/2019 đến hết ngày 24/12/2024. Mức thuế là 7,70% – 20,13%.

Bài Liên Quan

Leave a Comment