Giá vàng cao kỷ lục vì đại dịch Covid-19

Giá vàng cao kỷ lục vì đại dịch Covid-19

4 giờ trước

\"Giá
Chụp lại hình ảnh,Giá vàng cao kỷ lục cũng được thúc đẩy bởi những lo ngại về căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh.

Vàng đã chạm giá 2.000 USD/ounce lần đầu tiên khi giới nhà buôn tìm kiếm tài sản trú ẩn giữa đại dịch.

Các nhà đầu tư đã đổ xô vào mua vàng khi các ca Covid-19 ở Hoa Kỳ tăng và nhiều tiền được bơm vào nền kinh tế toàn cầu.

Giá vàng cao kỷ lục cũng được thúc đẩy bởi những lo ngại về căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh.

Giá của các kim loại quý khác, bao gồm cả bạc, cũng đã tăng mạnh kể từ đầu năm nay.

Giá vàng đã tăng hơn 30% trong năm nay khi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Hoa Kỳ, khiến hàng chục quốc gia phải trì hoãn hoặc đảo ngược kế hoạch mở cửa trở lại.

Số ca nhiễm tăng mạnh đã làm giảm hy vọng về khả năng phục hồi kinh tế nhanh chóng của Hoa Kỳ, và là yếu tố đã giúp thúc đẩy giá bạc tăng khoảng một phần ba trong năm nay.

\"Lý
Chụp lại hình ảnh,Lý do cho sự gia tăng giá vàng có việc giới đầu tư chuẩn bị cho lạm phát có thể xảy ra.

Trong số các lý do cho sự gia tăng đó có việc giới đầu tư chuẩn bị cho lạm phát có thể xảy ra do tác động của hàng nghìn tỷ đô la kích thích kinh tế từ chính phủ và ngân hàng trung ương trên toàn thế giới.

Tại Washington, các nhà đàm phán của chính quyền Trump đã nói rằng họ sẽ làm việc \”tối ngày\” với đảng Dân chủ để họ cố gắng đạt được thỏa thuận về các biện pháp cứu trợ kinh tế thêm nữa vào cuối tuần.

Theo Bank of America, các chính phủ trên thế giới đã công bố mức kích thích kinh tế trị giá khoảng 20 ngàn tỉ USD để chống lại tác động kinh tế của đại dịch Covid-19.

Một số nhà đầu tư nhìn thấy sự sụp đổ từ cuộc khủng hoảng Covid-19, cùng với căng thẳng đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, tiếp tục đẩy giá vàng tăng lên.

Chiến lược gia thị trường Margaret Yang cho biết bà thấy tiềm năng vàng miếng sẽ tiếp tục tăng trong những tuần và tháng tới: \”Triển vọng trung và dài hạn của vàng và các kim loại quý khác vẫn tăng trong bối cảnh môi trường lãi suất thấp và các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ.\”

Peter McGuire từ XM.com nói ông kỳ vọng vàng đạt \”2.200 đô la/ounce vào Giáng sinh\” với bạc, bạch kim và palladium cũng sẽ tăng giá mạnh.

Bài Liên Quan

Leave a Comment