Luật an ninh quốc gia của Trung Cộng gây ảnh hưởng đến các đại học Hoa Kỳ

Luật an ninh quốc gia của Trung Cộng gây ảnh hưởng đến các đại học Hoa Kỳ

August 19, 2020

\"\"

Tin Cambridge, Massachusetts – Một số trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ gần đây đã phải cảnh báo sinh viên rằng, khóa học năm nay có thể bao gồm một số nội dung bị Trung Cộng coi là nhạy cảm chính trị, và trường học đang cân nhắc các biện pháp nhằm bảo vệ sinh viên và nhân viên tránh bị chính quyền Trung Cộng gây khó dễ.

Tại đại học Princeton, sinh viên học môn chính trị Trung Cộng sẽ sử dụng mật mã thay vì danh tính thật trên các bài luận văn của họ. Tại Đại học Amherst, một giáo sư đang cân nhắc lập diễn đàn thảo luận ẩn danh để sinh viên có thể lên tiếng một cách tự do.

Tương tự, khoa Kinh doanh của Đại học Harvard cho phép sinh viên được từ chối thảo luận các chủ đề chính trị nhạy cảm, nếu họ lo ngại cho sự an toàn của bản thân. Vấn đề này được đặc biệt quan tâm trong học kỳ mùa thu năm nay, do nhiều trường đại học hiện chỉ dạy học qua mạng, và nhiều sinh viên Trung Cộng và Hong Kong sẽ kết nối với lớp học ở Mỹ từ quốc gia của họ.

Một số học giả lo ngại rằng giờ học có thể sẽ bị ghi hình lại và các nội dung này sau cùng sẽ rơi vào tay chính quyền Trung Cộng. Luật an ninh mới của Trung Cộng cho phép nước này được truy lùng và xét xử những người bị coi là vi phạm, ngay cả khi các hành động này xảy ra bên ngoài Hong Kong.

Một công dân Hoa Kỳ gốc Hong Kong, ông Samuel Chu, gần đây đã bị Trung Cộng đưa vào danh sách truy nã, sau khi ông vận động Quốc Hội Hoa Kỳ trừng phạt Trung Cộng vì phá hoại quyền tự trị của Hong Kong. 

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment