Kim Jong-un giao cho em gái Yo-jong \’nhiều trách nhiệm hơn\’

Kim Jong-un giao cho em gái Yo-jong \’nhiều trách nhiệm hơn\’

21 tháng 8 2020

\"Kim
Chụp lại hình ảnh,Kim Yo-jong là em gái út của Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un đã giao nhiều trách nhiệm hơn cho các phụ tá của mình, bao gồm cả em gái Kim Yo-jong, cơ quan gián điệp của Hàn Quốc tuyên bố.

Cơ quan gián điệp cho biết ông Kim vẫn duy trì \”quyền hành tuyệt đối\”, nhưng đã giao nhiều lĩnh vực chính sách khác nhau cho người khác để giảm bớt mức độ căng thẳng của mình.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết thêm, bà Kim hiện đang \”điều hành các công việc chung của nhà nước\”.

Tuy nhiên, cơ quan gián điệp của Seoul đã có những nhận định sai lầm về Bắc Hàn trong quá khứ.

Các tuyên bố được cho là được đưa ra trong cuộc họp kín hôm thứ Năm trước Quốc hội Hàn Quốc.

Các nhà lập pháp sau đó đã thảo luận về các nhận định này với các nhà báo.

\”Kim Jong-un vẫn đang duy trì quyền lực tuyệt đối của mình, nhưng một số nhiệm vụ đã được bàn giao từng bước cho người khác,\” cơ quan này cho biết.

Bà Kim hiện chịu trách nhiệm về chính sách của Bình Nhưỡng đối với Mỹ và Hàn Quốc, trong số các vấn đề chính sách khác, và là \”nhà lãnh đạo số hai trên thực tế\”, dù ông Kim \”chưa chọn được người kế nhiệm\”, cơ quan gián điệp Hàn Quốc nhấn mạnh.

Quyết định ủy nhiệm của ông Kim một phần là để \”giảm bớt căng thẳng cho ông khi nắm quyền và ngăn chặn việc bị chỉ trích trong trường hợp chính sách thất bại,\” báo cáo của cơ quan gián điệp Hàn Quốc nói.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích tỏ ra nghi ngờ về thông tin này. Trang web NKNews lưu ý rằng bà Kim dường như đã vắn mặt tại hai cuộc họp quan trọng trong tháng này, khiến một số nhà quan sát suy đoán rằng bà có thể đã bị giáng chức.

Kim Yo-jong là ai?

\"North
Chụp lại hình ảnh,Kim Jong-un và Kim Yo-jong được cho là rất thân thiết

Bà Kim là em gái của Kim Jong-un và là người duy nhất trong số các anh chị em của ông được coi là đồng minh thân thiết và quyền lực.

Sinh năm 1987, bà Kim kém ông Kim 4 tuổi. Hai người sống và học tập tại Bern, Thụy Sĩ, cùng thời điểm.

Bà Kim lần đầu tiên được quốc tế chú ý vào năm 2018, khi bà là thành viên đầu tiên của triều đại Kim đến thăm Hàn Quốc. Bà cùng phái đoàn Bắc Hàn tham dự Thế vận hội mùa đông, nơi Bắc và Nam Hàn tranh tài như một đội chung.

Bà cũng đã làm việc cùng với anh trai mình tại các hội nghị thượng đỉnh quốc tế, bao gồm các cuộc gặp của ông Kim với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tập Cận Bình của Trung Quốc và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bài Liên Quan

Leave a Comment