Cháy rừng tại California đã thiêu rụi 4 triệu mẫu Anh chỉ trong năm nay

Cháy rừng tại California đã thiêu rụi 4 triệu mẫu Anh chỉ trong năm nay

October 5, 2020

\"\"

Các đám cháy rừng chết người ở California đã thiêu rụi hơn 4 triệu mẫu Anh diện tích rừng trong năm nay – hơn gấp đôi so với kỷ lục trước đó tại tiểu bang. Các viên chức cứu hỏa California cho biết tiểu bang này đã đạt được cột mốc đáng kinh ngạc vào Chủ nhật với khoảng hai tháng còn lại trong mùa cháy rừng.

Kỷ lục trước đây là vào hai năm trước, khi có 1.67 triệu mẫu Anh diện tích rừng bị thiêu rụi do cháy rừng. Cơ quan Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California, hay còn gọi là Cal Fire, cho biết đã có hơn 8,200 vụ cháy rừng kể từ đầu năm.

Các đám cháy đã thiêu rụi một khu vực lớn hơn diện tích của tiểu bang Connecticut. Khoảng 17,000 lính cứu hỏa vẫn đang tiếp tục chiến đấu với gần hai chục đám cháy lớn trên khắp California. Bất chấp cột mốc nghiệt ngã, đã có những dấu hiệu lạc quan vào cuối tuần này. Những cơn gió mạnh được cho là có thể thổi bùng các đám cháy hơn nữa vẫn chưa xuất hiện và các khuyến cáo về thời tiết nóng, khô và gió giật đã hết hiệu lực vào sáng thứ Bảy (ngày 3 tháng 10) khi một lớp sương mù bắt đầu bao phủ những khu vực bị tàn phá.

Bầu trời quang đãng hơn ở một số khu vực cho phép các máy bay cứu hỏa thả chất hãm bắt cháy để hỗ trợ quá trình dập lửa sau khi lượng khói dày đặc đã ngăn chặn nỗ lực này vài ngày trước đó. Phát ngôn viên của Cal Fire cho biết ở một số khu vực nhất định, các nhân viên cứu hỏa đã có thể điều động máy bay đến để hỗ trợ công tác dập lửa.

Hầu như tất cả thiệt hại đều xảy ra kể từ giữa tháng 8, khi 5 trong số 6 đám cháy rừng lớn nhất trong lịch sử tiểu bang nổ ra. Sét đánh gây ra một số đám cháy kinh hoàng nhất. Các đám cháy rừng đã thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà và giết chết 31 người nhưng phần lớn trong số đó đang cháy ở những vùng đất không có dân cư sinh sống.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment