Dân biểu Lou Correa phát biểu về việc ông Michael Nguyễn được trả tự do và về lại Hoa Kỳ

Dân biểu Lou Correa phát biểu về việc ông Michael Nguyễn được trả tự do và về lại Hoa Kỳ

October 28, 2020

\"\"

Vào ngày thứ Tư 28 tháng 10, 2020, dân biểu liên bang Hoa Kỳ Lou Correa (hạt 46) cùng dân biểu liên bang Katie Porter (hạt 45) và 5 đồng nghiệp đã tham gia cuộc họp báo trực tuyến về việc ông Michael Nguyễn được trả tự do. Ông Michael Nguyễn, một Công dân Hoa Kỳ và cư dân Quận Cam, bị bắt oan và bị kết án 12 năm tù tại Việt Nam.

Sau hơn hai năm bị giam cầm, ông Michael cuối cùng đã được trả tự do và trở về nhà với phu nhân, Helen, và bốn cô con gái vào tuần trước. Tại buổi họp báo hôm nay, Dân biểu Correa cảm ơn Dân biểu Porter và cảm ơn bà đã tổ chức cuộc họp này. Ông cũng cám ơn bà Helen, cám ơn sự cam đảm của bà và vững tin rằng ông Michael trở lại với gia đình. Ngoài ra, dân biểu Correa cũng cám ơn tất cả các thành viên của Quốc hội, những người đã làm công việc nặng nhọc để bảo đảm rằng Việt Nam cần biết rằng Hoa Kỳ sẽ bảo vệ công dân Hoa Kỳ đến cùng.

Dân biểu Correa nói thêm rằng ông rất vui khi ông Michael trở lại Mỹ, nhưng điều này vẫn chưa kết thúc.  Dân biểu Correa sẽ tiếp tục thúc đẩy, và đẩy mạnh hơn nữa để bảo đảm Việt Nam tôn trọng nhân quyền, tôn trọng tự do tôn giáo. Khi Hoa Kỳ tiếp tục tăng cường giao thương và thương mại với Việt Nam, ông sẽ nhắc nhở phía Việt Nam đừng quên tôn trọng nhân quyền, tự do tôn giáo và ông sẽ không để Việt Nam trốn tránh việc này.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment