Dự án văn học của Đại Học Cal State Fullerton tôn vinh nền văn hóa của người Mỹ gốc Việt

Dự án văn học của Đại Học Cal State Fullerton tôn vinh nền văn hóa của người Mỹ gốc Việt

November 6, 2020

\"\"

13 cuốn sách mới dành cho trẻ em bằng tiếng Việt vừa được xuất bản bởi Dự án Văn học Cộng đồng của đại học Cal State Fullerton. Các cuốn sách này được viết và minh họa bởi các sinh viên địa phương và tập trung vào chủ đề “Cộng đồng”. Tác giả của các cuốn sách trên đã được chọn ra từ một cuộc thi viết được tổ chức vào năm 2019 dành cho trẻ em từ 13-17 tuổi.\"\"

Bà Natalie Tran (Courtesy of CSUF News Media Services))

Bà Natalie Trần, Giáo sư Đại học Sư phạm tại Đại học Cal State Fullerton, kiêm giám đốc Trung tâm Tài nguyên Quốc gia về Ngôn ngữ Châu Á của Đại học Cal State Fullerton cho biết, ban tổ chức mong muốn bảo đảm rằng các chủ đề có liên quan đến một số thách thức mà cộng đồng đang phải đối mặt như các vấn đề giao tiếp giữa các thế hệ, quan điểm về bình đẳng giới tính và kỳ vọng đối với trẻ em trong cộng đồng Việt Nam. Bà cho biết thêm, việc lắng nghe những vấn đề này từ thế hệ trẻ trong cộng đồng thực sự rất quan trọng, vì họ đại diện cho tiếng nói của cộng đồng.

Theo tờ Orange County Register đưa tin, giáo sư Natalie Trần cho hay, tiền thu được từ việc bán sách sẽ được dùng để hỗ trợ và mở rộng Dự án xóa mù chữ cho cộng đồng. Mục tiêu được đặt ra là có thể thực hiện dự án trên một cách thường xuyên, và mở rộng sang các ngôn ngữ khác bao gồm tiếng Hàn và tiếng Khmer.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment