“Chiến dịch TT Trump hiện có 60-70 nhân chứng sẵn sàng làm chứng về gian lận phiếu bầu ở Pennsylvania”

“Chiến dịch TT Trump hiện có 60-70 nhân chứng sẵn sàng làm chứng về gian lận phiếu bầu ở Pennsylvania”

 Bình luậnĐông Bắc • 01:15, 11/11/20• 10 lượt xem

\"\"

Luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Donald Trump cho biết các cuộc điều tra gian lận cử tri đã được tiến hành, có thể thay đổi hoàn toàn cục diện kết quả bầu cử, sau khi ông tiết lộ rằng chiến dịch Tổng thống Trump có hơn 60 nhân chứng sẵn sàng ra làm chứng về gian lận cử tri và những bất thường ở Pennsylvania.

Một ngày trước khi nộp đơn lên Tối cao Pháp viện, ngày 8/11, xuất hiện trên Fox News show \”Sunday Morning Futures\”, luật sư Giuliani đã hé lộ nhiều thông tin về vụ kiện của chiến dịch Trump với người dẫn Maria Bartiromo. 

Ông tiết lộ, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang nắm trong tay các bằng chứng cho các vụ kiện, có thể thay đổi hoàn toàn cục diện hiện tại cuộc bầu cử tổng thống.

Luật sư Rudy Giuliani cho biết Tổng thống Trump khởi động tới 10 vụ kiện liên quan đến việc kiểm phiếu ở các bang chiến trường, và cho biết \”Cuộc bầu cử ở Pennsylvania là một thảm họa.\”

Ông Giuliani cho biết, bằng chứng của chiến dịch có thể thay đổi ứng cử viên  giành “chiến thắng” ở Pennsylvania, hiện đang được truyền thông cánh tả “réo tên” cho ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

“Ở Philadelphia, nơi chúng tôi đang ở phía trước xa nhất, chúng tôi có khoảng 60 hoặc 70 nhân chứng ở Pennsylvania, Philadelphia và ở Pittsburgh”.  

“Ở Pittsburgh, những nhà giám sát của chúng tôi đã bị giam giữ trong phòng 24 giờ, phải hoặc tránh xa căn phòng nơi họ đang kiểm đếm các lá phiếu gửi qua thư, tất nhiên đó là những lá phiếu rất đáng ngờ”. 

“Trong khoảng thời gian đó, ít nhất 135.000 lá phiếu đã được kiểm đếm, không có lá phiếu nào trong số đó được giám sát viên của Đảng Cộng hòa đứng quan sát như điều luật đã yêu cầu.”

Giuliani tuyên bố rằng những bó phiếu gửi qua đường bưu điện đã được chuyển đến muộn: “Có vẻ như họ đang cố gắng tạo ra sự khác biệt 700.000 phiếu của Tổng thống Trump mà họ “buộc” phải có được từ đêm bầu cử”. 

Ông cáo buộc 300.000 phiếu bầu khác đã được kiểm đếm trong khi không có giám sát viên của Đảng Cộng hòa nào được phép xem.

Dưới đây là trích đoạn nói chuyện của luật sư Rudy Giuliani:

“Mặc dù chúng tôi đã ra tòa, và chúng tôi được phép tiến lại gần hơn 6 feet, nhưng những người thuộc bộ máy đảng Dân chủ đã di chuyển địa điểm kiểm đếm phiếu xa hơn 6 feet. Sự việc này đã được ghi lại trên băng video.”

“Có tới 50 nhân chứng, và đây sẽ là chủ đề của vụ kiện mà chúng tôi nộp lên Tối cao Pháp viện vì vi phạm quyền công dân, tiến hành một cuộc bầu cử không công bằng, vi phạm luật của bang, và đã đối xử với Pittsburgh và Philadelphia khác với thành phố còn lại trong tiểu bang” .

“Đây là những điều cần phải giải quyết”.

Giuliani cho biết không có cách nào để xác định tính hợp lệ của hàng nghìn lá phiếu. Ông nói: “Hiện tại chúng tôi có 450.000 lá phiếu gửi qua thư nhất định mà họ đã tách ra khỏi phong bì và vứt phong bì đi.

\”Chúng tôi không bao giờ có thể biết liệu chúng có hợp lệ hay không.\”

 “Giờ đây, chúng tôi có bằng chứng không chỉ từ Bưu điện mà còn từ những người khác”.

Khi người dẫn chương trình  Bartiromo hỏi: \”Ông có tin rằng có đủ để thực sự thay đổi số phận của cuộc bầu cử?\” “

Luật sư Giuliani đáp lại: “Chà, tôi nghĩ chúng ta có đủ (phiếu) để thay đổi Pennsylvania,”\”Cuộc bầu cử ở Pennsylvania là một thảm họa.\”

Ông nói rằng về tổng thể, có tới 900.000 lá phiếu sẽ được đưa ra thẩm vấn bởi bằng chứng mà chiến dịch đã thu thập được kể từ Ngày bầu cử.

Giuliani suy đoán rằng, các lá phiếu được (Đảng Dân chủ) giữ lại để dự phòng trong trường hợp cần thiết.

Người dẫn chương trình Bartiromo hỏi liệu Tổng thống Donald Trump có nên nhượng bộ hay không, khi Joe Biden đã được nhiều kênh truyền thông gọi là người chiến thắng.

“Tại thời điểm này, sẽ là sai lầm nếu ông ấy nhượng bộ”, Giuliani đáp lại, “Có bằng chứng chắc chắn rằng đây là một cuộc bầu cử mà ở ít nhất ba hoặc bốn tiểu bang, và có thể là 10 tiểu bang đã bị đánh cắp”,  Giuliani nói.

“Nói cách khác, nó dựa trên những phiếu bầu sai. 

\”Hiện tại, bạn không thể để một cuộc bầu cử đi vào lịch sử bởi sự “gian lận” mà không thách thức điều đó.\”

Đông Bắc

Bài Liên Quan

Leave a Comment