Elon Musk qua mặt Bill Gates, trở thành người giàu thứ nhì thế giới

Elon Musk qua mặt Bill Gates, trở thành người giàu thứ nhì thế giới

Nov 23, 2020 cập nhật lần cuối Nov 23, 2020

NEW YORK, New York (NV) – Sự phát triển vượt bậc về tài sản cá nhân trong năm nay của nhà tỷ phú Elon Musk, đồng sáng lập công ty xe điện Tesla, đã lên tới đỉnh cao mới hôm Thứ Hai, 23 Tháng Mười Một, khi qua mặt ông Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, để trở thành người giàu thứ nhì thế giới.

Tài sản cá nhân của ông Musk, năm nay 49 tuổi, tăng $7.2 tỷ, lên tới $127.9 tỷ, do đợt gia tăng mới nhất trong giá cổ phiếu Tesla.

\"\"
Tỷ phú Elon Musk gặp báo chí tại Đức. (Hình: Maja Hitij/Getty Images)

Ông Musk đã có thêm $100.3 tỷ trong năm nay, nhiều hơn bất cứ ai khác trên danh sách tỷ phú Bloomberg Billionnaires Index. Hồi Tháng Giêng năm 2020, ông Musk đứng hàng thứ 35, theo bản tin của Bloomberg

Sự thăng tiến trên bảng đại gia hàng tỷ phú này của ông Musk phần lớn là nhờ vào cổ phiếu Tesla. Trị giá của công ty trên thị trường chứng khoán nay lên tới khoảng $500 tỷ. Có chừng 3/4 trị giá tài sản của ông Musk là từ số cổ phiếu Tesla do ông làm chủ. Trị giá này cao cấp bốn lần hơn cổ phiếu của ông trong công ty Space Exploration Technologies Corp., hay còn được gọi là SpaceX.

Bước tiến của ông Musk cũng đánh dấu lần thứ hai trong tám năm mà ông Bill Gates đứng thấp hơn hàng thứ nhì trên bảng sắp hạng tỷ phú.

Ông Gates từng đứng đầu bảng trong nhiều năm trước khi bị nhà sáng lập Amazon.com Inc., ông Jeff Bezos, “soán ngôi” năm 2017. Trị giá tài sản hiện nay của ông Gates là $127.7 tỷ, nhưng đã có thể còn cao hơn nữa nếu ông không cho bớt đi trong nhiều năm qua. Từ năm 2006, ông Gates đã cho đi hơn $27 tỷ qua quỹ từ thiện do ông và bà vợ đồng sáng lập.

\"\"
Tổng giám đốc Tesla, ông Elon Musk, trong buổi ra mắt xe Tesla Model 3 chế tạo tại Trung Quốc. (Hình: STR/AFP via Getty Images)

Năm nay là năm “thắng lớn” của đa số các nhà tỷ phú. Dù rằng đại dịch COVID-19 đang làm nhiều người trên khắp thế giới khốn khổ, các thành viên trong danh sách tỷ phú của Bloomberg đã có thêm 23% số tài sản của họ, tức thêm khoảng $1.3 ngàn tỷ, từ đầu năm 2020 tới nay. (V.Giang) [kn]

Bài Liên Quan

Leave a Comment