Quan chức tiểu bang Georgia nhận hối lộ từ Trung Quốc để đánh cắp cuộc bầu cử

Quan chức tiểu bang Georgia nhận hối lộ từ Trung Quốc để đánh cắp cuộc bầu cử

Quý Khải | DKN 7 giờ tới 10,525 lượt xem

\"\"/
Trái: Thống đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp (ảnh chụp màn hình video Youtube/11Alive); Phải: Thư ký tiểu bang Georgia Brad Raffensperger (ảnh chụp màn hình video Youtube/WSAV3 )

Thống đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp và Thư ký tiểu bang Georgia Brad Raffensperger (phụ trách bầu cử) đều bị cáo buộc nhận hối lộ từ chính quyền Trung Quốc để thao túng kết quả cuộc bầu cử theo hướng có lợi cho ứng viên Joe Biden, theo nguồn tin độc quyền từ nhà bình luận chính trị nổi tiếng Hal Turner. 

Ông Hal Turner cho biết, theo các nguồn tin cấp cao trong giai đoạn ông làm việc trong Tình báo An ninh Quốc gia với Lực lượng Đặc nhiệm Chống Khủng bố Liên hợp của FBI, FBI đã có bằng chứng về các khoản hối lộ của ĐCSTQ cho cả hai ông Kemp và Raffensperger.

Theo đó, đội ngũ pháp lý bầu cử của TT Trump đã buộc ông phải chờ cho đến thời điểm thích hợp để tiết lộ điều này, tức cho đến khi cả hai ông Kemp và Raffensperger chính thức xác nhận kết quả bầu cử.

Cũng theo những nguồn tin này, một khi Kemp và Raffensperger xác nhận kết quả, tội ác của họ đã hoàn tất. Cả hai đã xác nhận kết quả bầu cử vào tuần trước. Theo luật, ông Raffensperger có nghĩa vụ xác nhận kết quả bầu cử trước 5 giờ chiều hôm thứ Sáu (20/11). Còn Thống đốc Kemp sau đó sẽ phải xác nhận kết quả trước 5 giờ chiều hôm thứ Bảy (21/11). Cả hai vị quan chức này đều đã làm như vậy.

Thống đốc bang Georgia Brian P. Kemp đã ra lệnh cho các cơ quan trong chính quyền tiểu bang mua thiết bị cơ sở hạ tầng bầu cử từ tập đoàn Lenovo của Trung Quốc và các nhà cung cấp liên kết khác vào ngày 28/3/2019.

Và các hệ thống này đã được sử dụng trong cuộc bầu năm 2020 tại tiểu bang Georgia.

Làm thế nào Thư ký tiểu bang Brad Raffensperger (trưởng ban bầu cử) lại có thể không biết điều này, rằng các máy bầu cử của ông được chạy trên cơ sở hạ tầng này?

Nhà bình luận Turner nhận định, tiết lộ này có ý nghĩa rất to lớn. Thứ nhất, việc một thống đốc Đảng Cộng hòa có thể “đâm sau lưng” một vị tổng thống đương nhiệm thuộc đảng của ông nói riêng và cả quốc gia nói chung, để mang lại lợi ích cho một chính phủ hải ngoại, là điều hết sức đáng sợ. Người dân Mỹ sẽ chất vấn: “Chúa ơi, họ [ĐCSTQ] đã đưa ra lời đề nghị gì mà ông ta lại bán đứng chính dân tộc của mình? Chính đất nước của mình?”

Điểm thứ hai, việc một quốc gia nước ngoài dám trả tiền để thao túng hoặc đánh cắp một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là một biến cố có thể khai mào một cuộc chiến, theo ông Turner. Trung Quốc dường như đang cố gắng tước đoạt quyền tự do của người dân Mỹ bằng cách đánh cắp cuộc bầu cử của họ. 

Nhà bình luận thời sự thâm niên cũng khẳng định, các nguồn tin tình báo an ninh quốc gia mà ông trao đổi, đã đảm bảo với ông rằng thông tin này là chắc chắn và bằng chứng đã nằm trong tay chính phủ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment