Kêu gọi sự ủng hộ xây dựng công viên và tượng đài thuyền nhân Việt Nam tại Calgary, Canada

Kêu gọi sự ủng hộ xây dựng công viên và tượng đài thuyền nhân Việt Nam tại Calgary, Canada

December 26, 2020

\"\"

Đã 45 năm qua kể từ ngày đồng bào ba miền Nam, Trung, Bắc bỏ nước ra đi, những người sống sót luôn tưởng nhớ những người đã mất trên đường vượt biển và vượt biên.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, đối với con số vượt biển, đã có hơn 250,000 thuyền nhân bỏ xác ngoài biển khơi từ 1975 đến 1995. Bên cạnh đó, họ vẫn luôn ghi nhận và biết ơn đất nước cùng người dân Canada đã bảo trợ và giúp đỡ họ. Hội Người Việt cùng các Hội Đoàn tại Calgary đang tiến hành thực hiện dự án trên mảnh đất ở đường 17 Avenue và góc 26 Street vùng SE.

Đây là một dự án có tầm vóc to lớn với kinh phí hơn 1 triệu đô la Canada Kim vì bao gồm cả 2 việc: xây dựng Công Viên Hành Trình Tìm Tự Do và xây dựng Tượng Đài Thuyền Nhân Việt Nam. Vì vậy, hội rất cần được sự đóng góp để có được một công viên và tượng đài như mong ước.

Một lý do quan trọng nữa là hội muốn để lại cho thế hệ con cháu một công viên và đài tưởng niệm để biết được vì sao người Việt Nam lại lưu lạc tại nơi đây. Ngoài ra, danh tính của người đóng góp sẽ được khắc trên tường trong công viên để lưu lại mãi về sau, và người đóng góp cũng được cấp biên nhận để khai thuế.

Mọi liên lạc xin gửi về địa chỉ Calgary Vietnamese Canadian Association #203-1829-54 St SE, Calgary, AB, Canada, T2B 1N5, hay ủng hộ qua Etransfer: jtfp2022@gmail.com hoặc tuongdai2022@gmail.com

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment