TRUMP RÚT QUÂN ĐỘI RA KHỎI TRUNG ĐÔNG LÀ NHẰM \”TÁCH NGA RA ĐỂ DIỆT TRUNG\”

TRUMP RÚT QUÂN ĐỘI RA KHỎI TRUNG ĐÔNG LÀ NHẰM \”TÁCH NGA RA ĐỂ DIỆT TRUNG\”

Theo Mỹ nhận định thì Iran là nước nuôi dưỡng khủng bố. Quốc gia chống lưng cho Iran lại là Trung cộng. Nói một cách tương đồng thì khủng bố hiện nay là cộng phỉ miền Nam hay còn gọi là Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam còn Iran là hiện thân cộng sản Bắc Việt, cả hai đều do Trung cộng trợ lực.

Việc xác định Iran là nước nuôi dưỡng khủng bố đã được chính quyền Obama công bố lần đầu tiên vào năm 2011 tại \”Bản chiến lược chống khủng bố\” nhưng Iran chỉ được nhắc đến duy nhất một lần trong phần cuối của bản chiến lược này và được gọi là “quốc gia đang hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố”.

Ngày 04/10/2018 vừa rồi, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã công bố \”Bản chiến lược chống khủng bố Mỹ\” phiên bản mới, nêu đích danh Iran là trung tâm trong các mối quan ngại của Mỹ mà ông John Bolton nhấn mạnh rằng \”Mỹ đối mặt với những mối đe dọa khủng bố từ Iran, khi nước này vẫn nhà trợ khủng bố tiềm năng nhất”.

Như vậy, Mỹ phải tìm cách tiêu diệt chính quyền Teheran thì mới mong xóa sạch khủng bố. Tuy nhiên như chúng ta đã biết thì ngoài Bắc Hàn ra, Iran cũng là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân được Trung cộng bảo mẫu, đỡ đầu. Muốn đánh sập chính quyền Teheran thì phải dụ nó vô tròng và Trump đã dụ Iran đúng theo kịch bản của Bush cha đã dụ Iraq xua quân cướp Kuweit, giờ thì Syria và Israel và các nước thù địch có chung biên giới với Iran là miếng mồi mà Trump ném ra dụ Iran sập bẫy.

Để dụ Iran sập bẫy thì Mỹ phải rút quân chiến lược khỏi Trung Đông mà ưu tiên là Syria và Afganistan thì Iran mới hiện rã dã tâm xâm lược. Đồng thời khi Mỹ rút khỏi Trung Đông theo kế \”vườn không nhà trống\” thì Trung cộng mới mạnh dạn \”chi binh – chi lương\” cho đồng minh Iran để xông xáo ở Syria. Điều này sẽ dẫn đến \”xung đột lợi ích\” của Nga tại Syria bởi Putin thấy mình làm mọi để Iran, Trung cộng cướp công, giành phần. Kết cục sẽ dẫn đến sự đối đầu trực tiếp giữa độc tài Nga với cộng sản Trung cộng và Cộng hòa Hồi giáo Iran bởi vì \”miếng ăn là miếng tồi tàn, mất ăn một miếng lộn gan lên đầu\”.

Chắc chắn với lòng tham vô độ, Trung cộng sẽ không làm ngơ trước miếng mỡ Trung Đông khi Mỹ rút quân chiến lược ra khỏi vũng lầy này và Iran cũng sẽ xông lên giành phần nhiều hơn so với Nga tại Syria. Nhưng nếu Trung cộng làm ngơ trước miếng mỡ Syria, tức bỏ mặc một mình Iran tả xung hữu đột thì Iran sao đủ sức cân nổi với Nga, Thổ và Irael. Lúc này Iran sẽ né Thổ, Nga để dồn sức đấu với Iran, đây chính là thời cơ để Mỹ quay lại diệt Teheran như thời Bush cha đánh Sadam Hussein do tội chiếm Kuweit. Hạ Teheran vừa là mục tiêu của Trump, vừa gián tiếp chặt đứt cánh tay trái của Trung cộng.

Khi Mỹ đã có lý do chính đáng trên để đập Iran thì nếu Trung cộng ra mặt chống lưng cho Iran cũng sẽ bị vạ lây, những lịnh trừng phạt mới nhắm vào Trung cộng sẽ được Mỹ đệ trình lên Liên hợp quốc buộc LHQ phải thông qua. Thậm chí Mỹ cũng đủ lý lẽ để kết tội Trung cộng tài trợ cho khủng bố với bằng chứng Trung cộng chống lưng cho Iran, lúc này Mỹ và đồng minh có đủ lý do để xóa sổ chủ nghĩa xã hội như Trump đã tuyên bố trước Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Rút quân khỏi Trung Đông, vừa giúp Mỹ ổn định lại thế trận, vừa đẩy Nga – Trung vào thế đối đầu thông qua con tốt Iran. Tách Nga ra để diệt Trung cộng và diệt luôn Iran, một ná hai chim ngu gì không bắn./.
Tran Hung

Bài Liên Quan

Leave a Comment