Người Việt tại Đài Trung bị cáo buộc giết chó ăn

Người Việt tại Đài Trung bị cáo buộc giết chó ăn

 

\"\"

Hình minh hoạ. Một cửa hàng thịt chó ở Hà Nội hôm 26/7/2012.  AFP

 

Cảnh sát và cơ quan chức năng bảo vệ động vật tại Đài Trung bắt 17 công nhân người Việt Nam vào tối ngày thứ năm tuần qua vì nghi ngờ giết chó ăn thịt.

Mạng báo Asia Times loan tin ngày 29 tháng 10 cho biết sau khi nghe tin báo từ người dân địa phương, cảnh sát và lực lượng chức năng bảo vệ động vật hoang dã đột kích vào một nhà máy xử lý nước nơi có các công nhân Việt Nam làm việc.

Asia Times dẫn nguồn Nhật báo Taiwan Apple rằng tại ký túc xá của nhà máy xử lý nước họ phát hiện 17 công nhân người Việt đang ăn món chó hầm. Lực lượng chức năng phát hiện một bao nhựa đen chứa đầu và nội tạng của một con chó. Còn trong bếp thì có những khay đựng thịt được cho là thịt con chó bị giết.

Ngoài ra tại nhà máy xử lý nước còn có 3 con chó sống mà theo suy luận của Cảnh sát thì đó là những con chó hoang; chúng bị những công nhân Việt Nam bắt để giết thịt. Cả ba con chó này được lực lượng chức năng đưa đi.

Về phía các công nhân Việt Nam bị bắt vì giết chó để ăn thì không ai nhận có hành động đó; tuy nhiên đến khi một nữ công nhân có họ Nguyễn, 36 tuổi bị xét nghiệm đúng có máu chó dính nơi kẻ tay thì họ mới nhận tội.

Người nữ công nhân sau đó cho biết một nam công nhân tên Giáp 52 tuổi là người giết con chó. Người này dùng dao cắt cổ chó và sau đó xẻ thịt.

Theo Luật Bảo Vệ Động Vật của Đài Loan thì những người phạm tội giết chó, mèo phải đối diện với mức án đến hai năm tù giam cùng với khoản phạt tối đa là 2 triệu Đài Tệ, tương đương hơn 64 ngàn đô la Mỹ. Những người ăn thịt chó, mèo bị phạt tiền lên đến 250 ngàn Đài Tệ, tương đương hơn 8 ngàn đô la Mỹ.

Tại một số nước Châu Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, nhiều người có thói quen ăn thịt chó. Điều này bị các tổ chức bảo vệ động vật lên án. Gần đây, thủ đô Hà Nội nói sẽ loại trừ việc buôn bán, tiêu thụ thịt chó mèo vào năm 2021.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan

Leave a Comment