Xin ý kiến Bộ Chính Trị về Dự án Quảng Trường Thủ Thiêm trong tháng 11

Xin ý kiến Bộ Chính Trị về Dự án Quảng Trường Thủ Thiêm trong tháng 11

 
\"\"

Phối cảnh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. File photo

 
Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị chức năng của thành phố hoàn tất mọi nội dung liên quan dự án Quảng trường Thủ Thiêm với kinh phí 6500 tỷ đồng để có thể trình Bộ Văn Hóa- Thể Thao- Du Lịch, xin ý kiến Bộ Chính Trị trong tháng 11 này.
Ngoài ra thời gian trình cho Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố được dự kiến vào kỳ họp cuối năm nay.
Tin cho biết ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh, vừa chỉ đạo như vừa nêu. Theo đó Thành Ủy yêu cầu có thuyết minh kỹ về cơ sở, ý nghĩa của việc đặt tên quảng trường và việc xây dựng một số hạng mục như nhà sàn, vườn cây, hồ sen cho Quảng trường Hồ Chí Minh tại Thủ Thiêm.
Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức triển lãm mô hình quảng trường với mục đích được nói lấy ý kiến của người dân về phương án xây dựng Quảng trường Hồ Chí Minh tại Thủ Thiêm sau khi có kết luận của Bộ Chính Trị và Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố.
Sở Kế Hoạch- Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua có báo cáo cho thấy dự án quảng trường trung tâm và công viên bờ sông ở Thủ Thiêm rộng chừng 27 héc ta.
Cũng tin liên quan, vào ngày mai 7 tháng 11 chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cuộc gặp với khoảng 40 hộ dân nằm trong ranh qui hoạch Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm thuộc hai phường Bình An và Bình Khánh, Quận 2.
Tin cho biết Thành phố HCM sẽ rà soát lại tính pháp lý đối với 200 hộ dân trong ranh qui hoạch nhưng khiếu kiện vì lý do ‘bồi thường không công bằng’.
Do có quá nhiều khiếu nại nên Chủ tịch Thành phố HCM, ông Nguyễn Thanh Phong cần phải gặp người dân 4 buổi. Lần thứ nhất diễn ra hôm 18 tháng 10 sau khi có kết luận của Thanh Tra Chính Phủ.
Vào ngày 20 tháng 10, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh cũng tiến hành một cuộc gặp với những người dân Thủ Thiêm phải khiếu kiện suốt 20 năm qua. Một cử tri nữ đã ném chiếc giày cô mang lên đoàn chủ tịch để tỏ rõ phản đối của bản thân.
Một số người dân trong diện nằm ngoài ranh qui hoạch dự án Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm cho rằng các cuộc gặp của lãnh đạo thành phố với người dân liên quan vẫn không đi vào vấn đề trọng tâm mà còn bị cho nhằm ‘lập lờ đánh lận con đen’.
Nguồn: RFA

Bài Liên Quan

Leave a Comment