Những tấm ảnh biết nói

LÊ ĐẠI VIỆT –

Những tấm ảnh biết nói

.

\"\"
TTXVN “hình như” chẳng vô tình khi đưa ra hình ảnh Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân “đang dẫn đầu” các Đoàn đại biểu viếng lăng? (Ảnh: Dương Giang / TTXVN)

Cứ đến 19/5 là kỷ niệm ngày sinh của ông Hồ chí Minh, theo thông lệ hàng năm Tổng bí thư Đảng CSVN sẽ hướng dẫn các đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc Hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, Quân đội và Công an  vào “viếng lăng”.

Năm nay, có điều khác lạ đáng chú ý là đã không có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu. Bản tin TTXVN cũng tránh nói ai là người hướng dẫn mà chỉ liệt kê một danh sách: “Dự lễ viếng có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; các nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.” Và không thấy nhắc gì đến tên ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư TƯ (tương đương Phó Tổng bí thư).

\"\"
Ảnh: Dương Giang / TTXVN

Sự vắng mặt của Nguyễn Phú Trọng trong ngày lễ “linh thiêng” của đảng ông cho thấy là chuyện “chẳng đặng đừng”: Bệnh tình đột quỵ của ông chắc không hề nhẹ. Mặc dù trước đó, ông Trọng đã cố gắng xuất hiện trong 3 ngày Hội nghị trung ương 10 (16-18/5) để đọc diễn văn khai mạc ngắn chỉ 15 phút thay vì hàng giờ như các lần Hội nghị trước và với giọng nói, ngữ văn “tâm tư” hơn là đanh thép ra lệnh.

Đáng chú ý hơn, một bức ảnh của TTXVN còn cho thấy “hình như” chẳng vô tình khi đưa ra hình ảnh Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân “đang dẫn đầu” các Đoàn đại biểu viếng lăng?

Phải chăng Việt Nam đang ở trong những ngày tháng cận kề của sự chuyển động lớn?

Bài Liên Quan

Leave a Comment