Ấu dâm Nguyễn Hữu Linh dùng tên giả vì \”sợ mất danh dự\”

Ông Nguyễn Hữu Linh dùng tên giả vì sợ mất danh dự

.

\"\"
Hình ảnh được cho là của ông Nguyễn Hữu Linh đeo kính và khẩu trang đến toà vào sáng ngày 27/5/2019 .
Courtesy of thanhnien.vn

Truyền thông trong nước hôm 1/6 cho biết cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh đã dùng tên giả lúc làm việc ban đầu với gia đình nạn nhân và ban quản lý chung cư liên quan đến vụ ông dâm ô bé gái trong thang máy. Lý do được đưa ra là vì ông sợ mất danh dự.

Hình ảnh trích xuất từ camera ở thang máy một chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh hôm 1/4 cho thấy ông Nguyễn Hữu Linh đã có những hành động sờ mó, hôn hít một bé gái ngay trong thang máy.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, ông Linh đã bị truy tố với tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Theo truyền thông trong nước, vào sáng ngày 2/4, trưởng ban quản lý chung cư nơi vụ việc xảy ra đã mời ông Linh xuống làm việc với sự có mặt của bố mẹ nạn nhân. Tại buổi làm việc ông Linh đã nhận mình là người trong clip và xin lỗi gia đình cháu bé. Tuy nhiên, do sợ mất danh dự nên ông Linh đã khai mình là Nguyễn Văn Hưng với số chứng minh thư khác.

Vụ việc một cựu quan chức ngành kiểm sát có hành vi dâm ô với trẻ nhỏ đã khiến dư luận ở Việt Nam bức xúc và yêu cầu công an phải vào cuộc điều tra và khởi tố ông Linh.

Tuy nhiên, phải đến ngày 22/5, Viện Kiểm sát Nhân dân quận 4 mới hàon tất cáo trạng truy tố ông Linh về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo điều 146 Bộ Luật Hình sự với mức hình phạt có thể lên tới 3 năm tù.

Viện Kiểm sát cũng đề nghị cho ông Linh được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành thực khai báo, phạm tội lần đầu, mà theo đánh giá của một số luật sư có thể khiến án phạt của ông Linh giảm xuống thành án treo.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan

Leave a Comment