Cao tốc Bắc – Nam sẽ sớm khởi công xây dựng

Cao tốc Bắc – Nam sẽ sớm khởi công xây dựng

.

\"\"
Hình ảnh một tuyến cao tốc tại Việt Nam (Ảnh minh họa). AFP

8 đoạn trên đường cao tốc Bắc – Nam sẽ được bắt đầu xây dựng vào tháng 4 năm sau sau khi chính phủ Hà Nội chọn được nhà đầu tư.

Truyền thông trong nước loan tin ngày 3/6.

Cao tốc Bắc – Nam bao gồm 11 dự án, trong đó có 3 dự án được tài trợ công khai và 8 dự án còn lại sẽ được xây dựng theo mô hình hợp tác công tư (PPP). Đường cao tốc dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Tổng mức đầu tư cho 11 dự án đường cao tốc Bắc – Nam là 118.000 tỷ đồng.  Trong đó phần vốn Nhà nước Việt Nam tham gia là 55.000 tỷ đồng cho ba dự án đầu tư công; hỗ trợ toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng và góp một phần vốn xây dựng công trình để bảo đảm tính khả thi của dự án.

Theo Bộ Giao thông – Vận tải, 8 dự án trên tuyến cao tốc Bắc – Nam sau khi áp dụng hình thức đấu thầu quốc tế đã được nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham gia bao gồm 24 nhà đầu tư Việt Nam, 6 nhà thầu Trung Quốc, 2 nhà đầu tư Nhật Bản, 1 của Pháp và 1 từ Hàn Quốc.

Tuần trước, tại cuộc họp với Bộ Giao Thông – Vận Tải, tập đoàn Huyndai của Hàn Quốc tuần trước bày tỏ mong muốn được tham gia dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam.

Bộ Giao thông cũng cho biết sẽ chọn 5 nhà đầu tư có hồ sơ tốt nhất để đấu thầu. Quá trình này dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 4 tới.

Ngoài ra, 2 trong số 3 dự án đầu tư công sẽ bắt đầu tiến hành vào tháng 7 và tháng 11 tới đây.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan

Leave a Comment