Costco tìm nguồn cung cấp khác vì thương chiến Mỹ – Trung

Costco tìm nguồn cung cấp khác vì thương chiến Mỹ – Trung

.

\"\"
Quan cảnh mua sắm bên trong một siêu thị Costco. (Hình: GABRIEL BOUYS/AFP/Getty Images)

ISSAQUAH, Washington – Công ty Costco đang phải tìm nguồn cung cấp hàng hóa khác để thay thế trong tình hình cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang diễn ra hiện nay.

CNBC vào ngày 31 Tháng Năm dẫn nguồn tin từ Costco cho biết doanh số bán và lợi nhuận tính theo quý của Costco vượt qua các dự đoán của Wall Street và công ty cũng đang tìm cách thay thế các loại hàng hóa phải nhập cảng từ Trung Quốc bằng cách tìm nguồn cung cấp từ các nước khác.

Trong Tháng Năm, 2019  mức thuế quan đánh vào số lượng hàng hóa trị giá $200 tỷ của Trung Quốc sẽ tăng từ 10% lên tới 25%.

Costco là công ty mới nhất, sau Dollar Tree và Dollar General, thông báo rằng cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh và các khách hàng của họ.

CNBC dẫn lời Giám Đốc Tài Chính Costco Richard Galanti cho hay tình hình khá khó khăn và công ty đang tìm cách đẩy nhanh các lô hàng nhập cảng trước khi mức thuế mới được áp dụng.

\"\"
Costco là một nơi mua sắm nổi tiếng được nhiều người Mỹ ưa thích, trong đó có cả người Việt sinh sống tại nước cờ hoa. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

Ông Galanti nói: “Có thể giá cả sẽ phải tăng. Nhưng chúng tôi muốn là công ty cuối cùng phải tăng giá. Và khi giá cả xuống thì chúng tôi muốn là công ty đầu tiên giảm giá bán.”

Costco là hệ thống siêu thị nổi tiếng được nhiều người Mỹ ưa thích, trong đó có cả cộng đồng người Việt. Không giống như các siêu thị khác, Costco yêu cầu bạn phải có thẻ thành viên thì mới được mua sắm tại đây.

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment