Tàu khu khục JS Izumo của Nhật Bản thăm Việt Nam trong tháng 6

Tàu khu khục JS Izumo của Nhật Bản thăm Việt Nam trong tháng 6

.

\"\"
Tàu khu trục trực thăng Nhật Bản JS Izumo neo đậu tại Căn cứ Hải quân Changi ở Singapore ngày 12/05/19. AFP

Tàu khu trục trực thăng JS Izumo, chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản sẽ đến thăm Việt Nam trong tháng 6. Mục đích của chuyến thăm lần này được cho biết nhằm tăng cường sự hiện diện của Hải quân Nhật tại khu vực Đông Nam Á, cũng như đánh dấu sự phát triển trong hợp tác quân sự song phương Việt-Nhật.

Tờ Diplomat vào ngày 10 tháng 6 dẫn nguồn từ thông cáo báo chí của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF) cho biết thông tin vừa nêu; tuy nhiên không cho biết cụ thể thời gian và địa điểm Tàu khu trục trực thăng JS Izumo sẽ đến cảng nào của Việt Nam.

Tàu khu trục trực thăng JS Izumo có chuyến thăm lần đầu đến Việt Nam hồi đầu tháng 5 năm 2017 và đã cập cảng Cam Ranh, trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017.

Trong chuyến thăm lần thứ hai này của Tàu JS Izumo đến Việt Nam, truyền thông trong nước dẫn bình luận của Dimlomat dự đoán rằng tàu cũng sẽ cập cảng Cam Ranh.

Biên đội tàu Izumo gồm các tàu khu trục lớp Murasame, JS Murasame và JS Akebone cùng 5 máy bay quân sự đang thực hiện hải trình đến khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 10 tháng 7.

Tàu khu trục JS Izumo bên cạnh lịch trình thăm Việt Nam, còn tham gia các hoạt động chung với hải quân của một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Hồi đầu tháng 5 vừa qua, tàu JS Izumo đã có cuộc tập trận chung với tàu chiến của Mỹ, Ấn Độ và Philippines tại Biển Đông.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan

Leave a Comment