Ngày Quân Lực VNCH 19-6 tại Seattle

Đpv HƯNG ĐẠO (Seattle) –

Ngày Quân Lực VNCH 19-6 tại Seattle

.

\"\"
Gia đình các cựu quân nhân VNCH tại Seattle và vùng phụ cận trình bày nhạc phẩm \”Xuất quân\” trong Ngày Quân Lực 19/6 rại Seattle. Ảnh: HƯNG ĐẠO

SEATTLE, WA  –   Vào lúc 1 giờ trưa ngày chủ nhật 16-06-2019, lễ kỷ niệm Ngày QLVNCH 19-06 năm thứ 54 đã được tổ chức trọng thể tại hội trường Filipino Community Center thành phố Seattle, tiểu bang Washington. Đông đảo lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, dân cử, cựu quân nhân các quân binh chủng, các lực lượng bán quân sự và thế hệ hậu duệ QLVNCH, các tổ chức và đảng phái chính trị cùng đồng hương người Việt tị nạn cộng sản đã tham dự.

Tin cho biết Ban tổ chức Ngày Quân Lực VNCH 19-06 năm nay gồm 12 tổ chức hội đoàn quân đội và bán quân sự tại TBWA cùng phối hợp với sự hỗ trợ của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tiểu bang Washington (TBWA) và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Thành Phố Tacoma  & Pierce County. Hội Gia Đình Mũ Nâu TBWA đảm nhận Trưởng BTC và Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH /TBWA Phó BTC.

Chương trình buổi lễ do ông Đỗ Thành Trung Hội Gia Đình Mũ Đỏ TBWA điều khiển. Buổi lễ bắt đầu với lễ nghi quân cách rước quốc kỳ Hoa Kỳ, quốc kỳ VNCH và quân kỳ QLVNCH tiến lên lễ đài qua sự điều hợp của Trưởng Ban Quân Lễ là ông Văn Sáng, Hội Trưởng Liên Hội H.O /TBWA. Tiếp đến là lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ,quốc kỳ VNCH và phút mặc niệm.

\"\"
Lễ chào quốc kỳ. Ảnh: HƯNG ĐẠO

Sau phần giới thiệu quan khách, ông Nguyễn Văn Bảo, Hội Gia Đình Mũ Nâu TBWA, Trưởng Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng quan khách, nêu rõ ý nghĩa của Ngày Quân Lực 19-6 và tóm lược quân sử QLVNCH. Tiếp nối là nghi lễ đặt vòng hoa, dâng hương và lễ truy điệu. Hoà chung tiếng chiêng trống, tiếng sáo đệm, qua giọng đọc trầm hùng của ông Đỗ Thành Trung cùng diễn ngâm của nghệ sĩ Triều Thanh, bài viết truy điệu các anh linh, anh hùng tử sĩ đã tạo nên bầu không khí đầy cảm xúc trong buổi lễ.

Sau đó là phần phát biểu cảm tưởng của những nhân sĩ: Cựu Hải Quân Trung Tá Đinh Mạnh Hùng, Bác sĩ Giáp Phúc Đạt, Chủ Tịch CĐ Người Việt Quốc Gia Tacoma  & Pierce County, ông Hoàng Trần,  Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Federal Way. Trong lời phát biểu của đại diện thế hệ hậu duệ ,bằng tiếng Việt lưu loát dù sinh trưởng tại Hoa Kỳ, cháu Lisa Phạm, ái nữ của ông Phạm Văn Thận, Hội Trưởng Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/TBWA đã bày tỏ niềm tự hào và ngưỡng mộ cùng tri ân đến thế hệ cha ông đã anh dũng chiến đấu và hy sinh cho lý tưởng tự do và bảo vệ dân chủ trước năm 1975.

Do ngày tổ chức trùng với ngày Father’s Day nên phần cuối chương trình của buổi lễ là tiệc liên hoan để chúc mừng và vinh danh các bậc từ phụ. BTC đã chu đáo chuẩn bị 200 vòng hoa để quý phu nhân cùng thế hệ hậu duệ choàng cổ trao tặng đến các phu quân và thân phụ, những chiến sĩ một thời cầm súng giữ nước nay đã bước vào tuổi xế chiều. Không khí buổi lễ trở nên sôi động với nhạc phẩm Xuất Quân do các cựu quân nhân hợp ca cùng hiền thê và thế hệ hậu duệ. Chương trình văn nghệ đặc sắc do ca sĩ Anh Trương, cựu quân nhân cũng là cựu xướng ngôn viên Đài Phát Thanh Nha Trang  trước 30-04-1975 phụ trách. Những tiết mục được dàn dựng công phu với sự đóng góp của Nhóm Văn Nghệ Đa Dạng, Nhóm Múa Ngọc Tuyết, Nhóm Cổ Nhạc Seattle, ca sĩ Hoàng Trọng Minh, ca sĩ Triều Thanh cùng nhiều ca sĩ hậu duệ VNCH.

Buổi lễ đã kết thúc lúc 4 giờ chiều cùng ngày trong không khí tươi vui, đoàn kết và hy vọng. (HƯNG ĐẠO)

Bài Liên Quan

Leave a Comment