TNS Cộng Hòa Ted Cruz đòi điều tra Thị Trưởng Portland về vụ nhà báo Andy Ngo bị nhóm cực tả Mỹ hành hung

TNS Cộng Hòa Ted Cruz đòi điều tra Thị Trưởng Portland về vụ nhà báo Andy Ngo bị nhóm cực tả Mỹ hành hung

.

\"\"
Hình Andy Ngô chụp tại phòng cấp cứu được anh đưa lên Twitter chiều thứ Bảy. Ngày hôm đó anh bị nhóm Antifa hành hung dưới phố Portland, đưa đến sự phẫn nộ của những người có quan điểm bảo thủ tại Hoa Kỳ, trong đó có cả Nghị Sĩ Liên Bang Ted Cruz. (Twitter)

Thị Trưởng Thành Phố Portland Ted Wheeler phải bị điều tra bởi các viên chức chấp pháp liên bang sau việc ông ấy giải quyết những người biểu tình trong thành phố của ông ấy vào cuối tuần rồi mà đã chứng kiến một phóng viên bảo thủ bị tấn công liên tục bởi các thành viên của Antifa (là nhóm cực kỳ tả khuynh tại Hoa Kỳ), theo Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz phát biểu.

Lời bình luận từ Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa Texas ở trên đến đúng lúc một video đang được phát trên internet có mục đích cho thấy chủ bút Andy Ngo đã bị ném trứng, sữa và những vật khác hôm Thứ Bảy vừa rồi tại thành phố lớn nhất của tiểu bang Oregon. Ít nhất có 3 người bị bắt và nhiều người khác bị thương nguyên thời gian một ngày có hàng loạt trình diễn, khi các thành viên Antifa và các nhóm cực tả khác đụng độ với những thành viên của nhóm cực hữu Proud Boys và những người bảo thủ, theo cảnh sát cho biết. 

“Gửi cho cơ quan chấp hành luật pháp liên bgang: hãy điều tra và mang hành động hợp pháp chống lại Thị Trưởng là người, vì nhiều lý do chính trị, đã ra lệnh cho các nhân viên cảnh sát để cho các công dân bị tấn công bởi những tay khủng bố nội địa,” TNS Cruz viết trên twitter cùng với câu chuyện kể lại sự việc quanh ông Ngo.

Richard Grenell, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Đức và người đóng góp Fox News, đã viết twitter rằng ông đã yêu cầu Bộ Tư Pháp “điều tra vụ việc tại Portland.”

Peter Boghossian, giáo sư tại Đại Học Portland State University, cho biết trong một tweet rằng “thời gian đã tới” để “luận tội” Wheeler. 

Ngo, làm việc cho trang mạng Quillette, đã đăng hình của chính ông từ một bệnh viện, với những vết bầm, vết cắt và các vết xướt trên mặt.

Nguồn: Việt Báo

Bài Liên Quan

Leave a Comment