Vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh gãy xương: Thủ tướng xin lỗi, dân bất bình

Vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh gãy xương: Thủ tướng xin lỗi, dân bất bình

.

\"\"
Hình ảnh lấy từ video cho thấy cô vợ Việt bị chồng Hàn đánh, trong lúc con khóc bênh mẹ. (Korea Times)

YEONGAM – Một phụ nữ 30 tuổi, quê ở Ninh Thuận đã được nhiều người Nam Hàn thương xót, sau khi họ nghe tin và xem hình ảnh cô bị chồng đánh đập tàn bạo gần ba tiếng đồng hồ. Cô bị gãy xương sườn, xương tay, được đứa con trai 2 tuổi an ủi, đánh quanh quẩn để bảo vệ mẹ trong góc bếp. Tin này đã trở thành tin lớn nhất hôm Chủ Nhật vừa qua tại Nam Hàn, gây bất bình cho nhiều người ở xứ Hàn, đưa đến sự việc thủ tướng Nam Hàn đã nói lời xin lỗi hôm thứ Hai.

Trong khi đó, người chồng 36 tuổi đã bị bắt. Theo tiết lộ của nạn nhân với báo Việt Nam, người chồng từng học võ đánh bốc và dùng vợ như một bao cát.

Giới truyền thông đã loan tải một đoạn video dài hai phút được lan truyền trên mạng quay cảnh anh ta đấm tát vợ trước mặt con trai 2 tuổi. Vợ chồng sống tại Yeongam, cách thủ đô Seoul khoảng 300 cây số về phía nam. Vụ đánh diễn ra hôm thứ Năm, 4/7, vì người vợ “không nói giỏi tiếng Hàn,” theo tin của nhật báo Korea Times hôm Chủ Nhật.

\"\"
Người chồng Hàn đánh vợ Việt trọng thương bị cảnh sát bắt. (Yonhap News)

Vụ đánh đập đã khiến người vợ bị gãy xương sườn cũng như bị các vết thương khác, được dự đoán là phải mất bốn tuần để chữa trị.

Đoạn video rất bạo động đăng trên Youtube cho thấy người đàn ông đấm đá người vợ ngồi ở góc nhà, trong khi con trai gào khóc ôm lấy mẹ. Em bé bám lấy mẹ nhưng cô không thể làm được gì vì hai tay còn ôm chặt đầu để chống đỡ những cú đấm tới tấp của ông chồng.

Một ngày sau khi xảy ra vụ hành hung, người vợ đã quyết định báo cho cảnh sát biết. Cảnh sát sau đó đã thẩm vấn anh chồng vũ phu trước khi bắt anh vì tính chất nghiêm trọng của sự việc. Tin của nhật báo Korea Herald cho biết người chồng khai với cảnh sát rằng anh ta đã say rượu lúc đánh vợ. 

Hôm thứ Hai, Thủ Tướng Lee Nak-yon đã ngỏ lời xin lỗi, hứa sẽ bảo vệ an toàn cho người Việt sống tại Nam Hàn. \”Đây là điều rất đáng tiếc,\” Thủ Tướng Lee Nak-yon nói nhân dịp gặp Bộ Trưởng Công An CSVN Tô Lâm tại thủ đô Seoul. 

Trong video dài hơn hai phút, người thấy người chồng liên tiếp tát, đấm vào người vợ, thậm chí dùng một chai rượu đánh cô. Trong khi đó, em bé sợ hãi oà khóc và luôn miệng gọi mẹ.

Tin của báo mạng Zing tại Việt Nam đã tìm phỏng vấn nạn nhân. Người vợ bị bạo hành là cô L.G, sinh năm 1989, quê gốc Ninh Thuận, đang được điều trị tại một bệnh viện ở tỉnh Jeolla Nam. 

Cô G kể rằng, từ khi trở lại Nam Hàn ngày 16/6 mới đây, cô đã bị chồng đánh đập hai lần. Nhưng do lần này hậu quả quá tàn nhẫn, nên cô đã báo cảnh sát. Cô nói với Zing, \”Em bị nứt xương sườn và gãy ngón tay. Lúc đầu anh ta bảo em lấy cái gì đó mà em không hiểu. Em đi lấy nhầm thì anh ta bắt đầu tát tai em rồi đánh đập liên tục.

\"\"
Mẹ dù đang bị băng bó cũng ráng cho con ăn trong bệnh viện. (Zing)

“Sau đó mới từ từ đánh vừa lôi chuyện này nọ ra nói rồi đánh đập tiếp. Chuyện trong clip là một phần nhỏ xíu nên mọi người nghe cứ tưởng là do em không nghe lời nên bị đánh.\”

Cô dâu Việt này cũng cho biết đã quen chồng từ tháng 12, 2014 khi cả hai đang làm công nhân tại một nhà máy đóng tàu. Người chồng lúc đó đang làm thủ tục ly dị với người vợ cũ (người Hàn). Lúc anh này được giới thiệu với gia đình cô dâu Việt, cả anh trai và mẹ ruột của anh ta đều không nói về việc đang ly dị vợ. 

Quen một thời gian, cô thấy anh này tính tình nóng nảy, vũ phu nên đã muốn chia tay nhiều lần. Cô đã từng tìm cách chuyển chỗ làm và chỗ ở nhưng anh này vẫn tìm tới và đe dọa cô.

\”Anh ta kêu thợ mở khóa đến nhà mở cửa rồi xông vào đánh và đe dọa em. Nên từ đó em mới chấp nhận quen. Sau đó, khi có bầu, em nói anh ta thì anh ta bảo bỏ đi. Em không chịu nên em bỏ về Việt Nam và nuôi mà không cần anh ta.\”

Năm 2016, khi có bầu bốn tháng, cô quyết định về Việt Nam và chấm dứt liên hệ với anh này. \”Một năm trời em với anh ta không liên lạc gì.\”

Đến khi cô G. sinh con thì người chồng liên lạc, nói đã ly dị xong rồi. \”Anh ta nói ngày nào cũng ăn cơm một mình, vừa nói vừa buồn nên em thấy tội. Anh ta cũng hứa không uống rượu, không đánh em nữa nên em mới tin.\”

Tuy nhiên, trở lại Nam Hàn chẳng bao lâu, cô lại phải hứng chịu những trận đòn đau đớn từ người chồng vũ phu và chỉ biết im lặng ngồi co ro một góc chịu đòn. 

“Chồng em ngày xưa tập đấm bốc nên anh ta đánh em như bao cát vậy. Mỗi lần anh ta đánh em thì em đều chịu chứ phản ứng thì chắc không toàn mạng rồi,” cô nói với Zing.

Người chồng đang bị tạm giam trong tám ngày tại Mokpo, sẽ bị truy tội đánh người gây thương tích và bạo hành trẻ em.

Bên ngoài tòa án hôm thứ Hai, người chồng nói với báo chí, \”Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời xin lỗi. Xích mích xảy ra vì khác biệt ngôn ngữ.\”

Trước đó, thông tin báo chí đăng tải cho hay người đàn ông đã đánh đập vợ mình suốt 3 giờ, bắt đầu từ 21h ngày 4/7 tại nhà riêng của họ ở, tỉnh South Jeolla, cách thủ đô Seoul khoảng 300 km về phía Nam. Điều đáng nói là người chồng còn đập cả chai rượu soju vào người nạn nhân.

Nam Hàn là một trong các nước ở châu Á có nhiều cô dâu Việt Nam sinh sống nhất. Gần 73% phụ nữ ngoại quốc kết hôn với đàn ông Nam Hàn là người Việt Nam và có độ tuổi trẻ hơn nhiều năm so với tuổi trung bình kết hôn của các cô gái Nam Hàn.

Các báo cho biết “sự khó khăn về giao tiếp” là nguyên nhân hàng đầu đưa đến xung đột trong các gia đình có cô dâu ngoại quốc. Trước đây cũng đã xảy ra nhiều vụ cô dâu Việt bị đánh đập, và có người bị giết.

Nguồn: Viễn Đông

Bài Liên Quan

Leave a Comment