Hy Lạp công nhận lãnh tụ đối lập Guaido của Venezuela

Hy Lạp công nhận lãnh tụ đối lập Guaido của Venezuela

.

\"\"
Lãnh tụ đối lập Juan Guaido được nhiều người công nhận là TT lâm thời của Venezuelacho tới khi có bầu cử mới. Ảnh ngày 5/7/2019.
REUTERS/Carlos Garcia Rawlins

Hy Lạp sẽ theo chân Liên minh châu Âu và công nhận lãnh đạo đối lập Venezuela, Juan Guaido, Bộ Ngoại giao Hy Lạp cho biết hôm thứ Sáu 12/7, lật ngược vị thế của chính phủ trước, sau khi phe bảo thủ lên nắm quyền, theo Reuters.

Bộ Ngoại giao Hy Lạp nói:

“Chính phủ Cộng hòa Hy Lạp nồng nhiệt ủng hộ các nỗ lực của EU … nhằm đạt được một giải pháp dân chủ, hòa bình cho cuộc khủng hoảng vì lợi ích của người dân Venezuela.”

Chính phủ tiền nhiệm do phe cánh tả dẫn đầu trước đây ở Hy Lạp không công nhận ông Guaido, người mà hồi tháng 1 năm nay tuyên bố là tổng thống lâm thời Venezuela cho đến khi tổ chức một cuộc bầu cử mới, trong một thách thức đối với tổng thống Nicolas Maduro.

Ông Maduro lên cầm quyền vào năm 2013 sau cái chết của người đỡ đầu của ông, Tổng thống Hugo Chavez. Từ đó, ông là người lãnh đạo đã chứng kiến sự sụp đổ của nền kinh tế quốc gia, đẩy một đất nước giàu có trước đây trở thành một nước nơi mà ngườio dân không được tiếp cận các nguồn điện, nước, lương thực và thuốc men.

Theo Reuters, hầu hết các quốc gia phương Tây đều cho rằng việc cuộc bầu cử, trao phần thắng cho ông Maduro hồi năm ngoái, là một cuộc bầu cử gian lận.

Nguồn: VOA

Bài Liên Quan

Leave a Comment