Ngư dân Quảng Trị lưới trúng mẻ cá mòi hiếm thấy trên sông Thạch Hãn

Ngư dân Quảng Trị lưới trúng mẻ cá mòi hiếm thấy trên sông Thạch Hãn

.

\"\"
Thuyền đầy ắp cá mòi của ngư dân Quảng Trị. (Hình: VNExpress)

QUẢNG TRỊ, Việt Nam – Ngày 9 Tháng Tám, 2019, hai ngư dân ở xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, thả lưới, bắt được gần một tấn cá mòi trên sông Thạch Hãn, được cho là hiếm gặp.

Theo báo VNExpress, anh Trần Văn Phúc (48 tuổi, trú xã Triệu Độ) cùng vợ ra sông Thạch Hãn kéo lưới chàng, bất ngờ gặp đàn cá mòi lớn. Sau ba tiếng, vợ chồng anh kéo được 400 kg cá.

Cạnh nhà anh Phúc, ngư dân Trần Văn Hiếu (51 tuổi) kéo được năm tạ cá mòi. Khi thấy đàn cá trong lưới, anh Hiếu ước được một tấn, nhưng do kéo thủ công, lưới lên lâu nên cá đã vượt ra ngoài hơn phân nửa.

“Vui lắm, mấy năm trở lại đây giờ mới được ‘lộc trời,’ khi kéo lưới cá nhiều lắm nghĩ tới giờ tay vẫn còn run, lượng cá ước chừng nằm trong lưới được hơn một tấn vì cá đi theo đàn, nhưng do kéo thủ công nên lưới lên chậm, nhô lên tới ngang mặt nước thì cá nhảy ra phân nửa, sau hơn ba giờ đồng hồ, tôi cùng vợ đã kéo trọn được mẻ cá và đem lên bờ cân được hơn 500 kg chủ yếu là cá mòi,” anh Hiếu nói.

\"\"
Vợ chồng anh Trần Văn Hiếu nghỉ ngơi sau khi đem được 5 tạ cá vào bờ. (Hình: SGGP)

Theo những ngư dân trong vùng, đây được xem là những mẻ cá lớn kỷ lục nhất từ nhiều năm trở lại đây. Bình thường, mỗi gia đình ngư dân chỉ đánh bắt được vài chục kg cá mòi mỗi ngày. Việc thu được 400-500 kg cá trong một ngày được cho là rất hiếm gặp. Với giá cá mòi 7,000-10,000 đồng/kg ($30cents – $43 cents), mỗi gia đình thu về được 3 – 5 triệu đồng ($129-$215).

Cá mòi dài 15-20 cm, to bằng ba ngón tay của người lớn. Loài cá này có nhiều xương mảnh nhưng vẫn được nhiều người ưa thích.

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment