Tiến sĩ công nghệ thông tin.

\"\"

NGƯỜI TRONG HÌNH LÀ VŨ DUY THỨC! trẻ trung và đẹp trai, em tốt nghiệp cử nhân tại Đại Học Carnegie Mellon và tiến sĩ công nghệ thông tin (chuyên ngành trí tuệ nhân tạo) tại Đại học Stanford. Năm 2010, em là người Việt trẻ nhất từng nhận bằng tiến sĩ tại Đại học Stanford (Mỹ).

Từng học trường PTNK của Đại học quốc gia TPHCM, qua đến Mỹ Duy Thức học rất giỏi. Em từng đoạt giải thưởng \”sinh viên ưu tú nhất\” của Hiệp hội Nghiên cứu tin học Mỹ (Computing Research Association – CRA). Thức cũng tham gia tư vấn và đầu tư vào hơn 10 công ty công nghệ tại Mỹ và Việt Nam. Công ty OhmniLabs do TS Thức đồng sáng lập đã vượt qua hơn 1.000 startup để đoạt giải nhất cuộc thi G-Startup Worldwide tại Silicon Valley.TS Vũ Duy Thức đã được Silicon Valley Business Journal, tạp chí kinh doanh có uy tín tại Mỹ vinh danh là một trong 40 nhân vật dưới 40 tuổi (40 under 40) có ảnh hưởng lớn nhất tại vùng Silicon Valley năm 2017.

Startup của Duy Thức là OhmniLabs ra mắt sản phẩm đầu tiên – robot Ohmni và gọi vốn cộng đồng 100.000 USD chỉ sau chưa đến 4 ngày, cái tên Vũ Duy Thức đã tạo ra \”cơn sốt truyền thông\” bằng việc xuất hiện dày đặc trên nhiều hãng tin tức lớn như New York Times, CNN, CNBC, ABC, Washington Post…
Duy Thức còn từng là đồng sáng lập hai công ty Katango và Tappy được Google, Weeby.co mua lại với giá hàng chục triệu USD.

Hiện Vũ Duy Thức là nhà đồng sáng lập và CEO của công ty OhmniLabs, chuyên cung cấp robot giúp kết nối, thích hợp cho mọi người, đặc biệt là người cao tuổi không quen sử dụng công nghệ, vì họ không cần động tay vào bất cứ thao tác nào.

Anh chàng này học một mạch thẳng từ Cử nhân lên Tiến sĩ trong vòng 9 năm, ở tuổi 28, chàng trai này đã ghi tên mình vào bảng đồng danh dự ở Đại học Carnegie Mellon, đồng thời cho ra đời 10 công trình nghiên cứu đóng góp vào sự phát triển của ngành trí tuệ nhân tạo thế giới. Không chỉ làm khoa học, Thức còn kinh doanh và hoạt động xã hội từ năm 2011.

Sau 4 năm, quỹ học bổng Vietseeds do em đồng sáng lập đã cấp hơn 100 suất học bổng Đại học với tổng trị giá 100.000 USD cho sinh viên nghèo hiếu học khắp Việt Nam.

* Em là niềm tự hào của cộng đồng du sinh VN tại Mỹ.

(Nguồn: Nguyễn Thị Bích Hậu)

Bài Liên Quan

Leave a Comment