Cảnh sát viên Afghanistan bắn vào đoàn xe NATO, 3 lính Mỹ bị thương

Cảnh sát viên Afghanistan bắn vào đoàn xe NATO, 3 lính Mỹ bị thương

September 24, 2019

\"\"/
Một đoàn quân xa NATO ở Afghanistan. (Hình: Aref Karimi/AFP/Getty Images)

KANDAHAR, Afghanistan (NV) – Phía Taliban nói có ba quân nhân Mỹ thiệt mạng sau khi một cảnh sát viên Afghanistan bất ngờ nổ súng vào một đoàn quân xa NATO ở tỉnh Kandahar hôm Thứ Hai, 23 Tháng Chín. Tuy nhiên, một phát ngôn viên quân đội Mỹ nói họ chỉ bị các vết thương nhẹ, không đe dọa tới tính mạng.

Các binh sĩ NATO trong đoàn xe bắn trả, giết chết cảnh sát viên Afghanistan tại chỗ, theo bản tin của hãng thông tấn UPI.

“Kẻ tấn công bị lực lượng NATO bắn trả và hạ sát tại chỗ,” theo bản tweet của Đại Tá Sonny Leggett thuộc bộ chỉ huy quân đội Mỹ ở Afghanistan gửi ra hôm Thứ Hai.

Một phát ngôn viên bộ chỉ huy này sau đó xác nhận rằng các quân nhân bị thương thuộc một đơn vị của Mỹ.

Lực lượng NATO đưa ra bản thông cáo cho biết “Đang điều tra về sự việc và thường xuyên duyệt xét các biện pháp bảo vệ lực lượng hoạt động tại Aghanistan cũng như thay đổi để thích ứng với môi trường hoạt động.”

Cuộc tấn công này diễn ra hai tháng sau khi có một cuộc tấn công tương tự của lính chính phủ Afghanistan tại tỉnh Uruzgan nhắm vào quân đội Mỹ nơi này khiến hai quân nhân thuộc Sư Đoàn 82 Nhảy Dù thiệt mạng.

Trong khi đó, quân đội Mỹ cũng đang điều tra cáo buộc nói rằng một vụ không tập của Mỹ vào khuya ngày Chủ Nhật có thể đã giết lầm thường dân ở tỉnh Helmand.

Theo một phát ngôn viên quân sự Mỹ nói với đài VOA thì các đơn vị Mỹ và chính phủ Afghanistan đang có cuộc hành quân tiêu diệt al-Qaeda ở thị trấn Musa Qala tại Helmand thì có cuộc chạm súng lớn.

Phi cơ được gọi tới oanh kích và trong số những kẻ bị giết có các tay súng người Pakistan và các quốc gia Trung Á. Cuộc điều tra hiện vẫn còn tiến hành, theo đài VOA. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment