Nạn nhân vụ xả súng Las Vegas nhận bồi thường ít nhất 735 triệu USD

Nạn nhân vụ xả súng Las Vegas nhận bồi thường ít nhất 735 triệu USD

October 3, 2019

\"\"/
Photo credit: Reuters / LUCY NICHOLSON

(Reuters) – Những người sống sót và gia đình 58 người bị giết trong vụ xả súng hàng loạt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ sẽ nhận được bồi thường  ít nhất 735 triệu đô la từ MGM Resorts, công ty chủ quản của khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas.

Khách sạn Mandalay Bay ở Las Vegas, nơi Stephen Paddock, 64 tuổi, đã bắn hơn 1.100 viên đạn từ tầng 32  vào đám đông 22.000 người tại một lễ hội âm nhạc ngoài trời vào ngày 1 tháng 10 năm 2017, giết chết 58 và làm bị thương 800người.

“Dù không gì có thể mang người đã khuất sống lại hoặc xóa bỏ nỗi kinh hoàng mà quá nhiều người đã phải trải qua trong ngày hôm đó, thỏa thuận dàn xếp này là sự bồi thường công bằng đối với hàng ngàn nạn nhân và gia đình của họ”, ông Robert Eglet, luật sư đại diện chính cho khoảng 2.500 nguyên đơn trong vụ việc, cho biết.

Tổng số tiền giải quyết có thể tăng lên 800 triệu đô la, tùy thuộc vào số lượng người khiếu nại, theo công ty luật Eglet Adams.

“Mục tiêu của chúng tôi luôn là giải quyết những vấn đề này, nhằm giúp cộng đồng, các nạn nhân và gia đình của họ có thể bước tiếp và phục hồi. Thỏa thuận cùng với luật sư của các nguyên đơn là một tiến triển lớn. Điều mà chúng tôi từ lâu hi vọng sẽ trở thành hiện thực “Jim Murren, chủ tịch và giám đốc điều hành của MGM Resorts nói trong một tuyên bố.

TH

Bài Liên Quan

Leave a Comment