Nhà báo Hong Kong cáo buộc cảnh sát đàn áp các phóng viên

Nhà báo Hong Kong cáo buộc cảnh sát đàn áp các phóng viên

RFA
2019-10-28

\"Nhà

Nhà báo nữ đọc tuyên bố tại họp báo của cảnh sát Hong Kong hôm 28/10/2019

Một nhà báo tự do người Hong Kong hôm 28/10 đã làm gián đoạn một họp báo của cảnh sát và đọc một tuyên bố phản đối hành động đàn áp của cảnh sát đối với các phóng viên.

Theo trang tin hongkongfp, nhà báo có tên Amy Ip đã đọc tuyên bố chỉ trích cảnh sát Hong Kong đã sử dụng vũ lực đối với báo chí, ngăn cản phóng viên thực hiện nhiệm vụ. Cô Ip đã sử dụng đèn pin có độ sáng mạnh rọi thẳng vào mặt những sĩ quan cảnh sát trong cuộc họp báo và nói rằng đó chính là cách mà cảnh sát đã làm với các phóng viên để họ không thể nhìn thấy những sai trái mà cảnh sát đang làm.

Đêm qua, nhiều cảnh sát chống bạo động đã ngăn cản chúng tôi đưa tin, đẩy chúng tôi ra một cách vô lý và gỡ mặt nạ chống hơi cay của chúng tôi, xịt hơi cay và bắn đạn cao su vào chúng tôi, khiến nhiều phóng viên bị thương. Một phóng viên đã bị tạm giữ suốt 7 giờ đồng hồ..”, cô Ip cho biết.

Cuộc họp báo đã phải tạm ngưng khi những sĩ quan cảnh sát rời họp báo. Cô Ip sau đó bị dẫn ra khỏi phòng họp báo. Một số phóng viên đã thực hiện một cuộc tuần hành sau đó để phản đối.

Những cuộc biểu tình đòi dân chủ và phản đối sự can thiệp của Bắc Kinh đã kéo dài suốt hơn 4 tháng qua và hiện vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Tính đến ngày 10/10, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ gần 2.400 người liên quan đến những cuộc biểu tình.

Bài Liên Quan

Leave a Comment