Cả tấn cocaine trôi dạt vào bờ biển Pháp

Cả tấn cocaine trôi dạt vào bờ biển Pháp

November 13, 2019

\"\"/
Xe cảnh sát Pháp tuần tiễu bờ biển Plage du Gressier ở Le Porge, Pháp, nơi thấy có các bịch cocaine giạt vào. (Hình: Camille Cassou/AFP/Getty Images)

RENNES, Pháp (NV) – Giới hữu trách hiện đang đóng nhiều bãi biển ở khu vực Tây Nam nước Pháp, trong lúc các bịch cocaine không biết từ đâu vẫn tiếp tục trôi dạt vào bờ Đại Tây Dương của quốc gia này, với hơn 1,000 kg được thu hồi kể từ giữa Tháng Mười tới nay, theo giới hữu trách hôm Thứ Ba, 12 Tháng Mười Một.

Các bịch cocaine này nay thấy xuất hiện ở vùng xa hơn về phía Bắc, với một bịch cocaine nặng khoảng 5 kg thấy ở Camaret-sur-Mer, trong vùng Brittany, hôm Thứ Ba, theo lời công tố viên Philippe Astruc nói với hãng thông tấn AFP.

“Đây cùng là một gốc,” theo lời ông Astruc, cho biết thêm rằng “Chúng tôi sẽ còn thấy chúng trong một thời gian nữa.”

“Mỗi lần nước lên là có thêm một đợt nữa dạt vào bờ. Số lượng này rất lớn, với khoảng 100 kg tìm thấy mỗi ngày dọc theo khắp khu vực bờ biển,” theo ông Astruc.

Các giới chức quan thuế cũng tìm thấy một số bịch cocaine ở ngoài khơi.

Các nhân viên ở văn phòng tại Rennes hiện đang phối hợp cuộc tìm kiếm các bịch ma túy này, vốn thấy xuất hiện dọc theo bờ biển dài hàng mấy trăm km.

Khoảng 100 nhân viên điều tra Pháp hiện đang cùng cộng tác với các nhân viên từ các quốc gia Âu Châu khác, cũng như với cơ quan bài trừ ma túy Mỹ DEA để tìm hiểu vì sao ma túy xuất hiện ở bờ biển hầu như mỗi ngày.

Cảnh sát Pháp hiện phải đóng một số bờ biển, gia tăng các cuộc tuần tiễu, cả bằng xe và trực thăng, để ngăn không cho dân chúng từ các nơi khác kéo về thu nhặt ma túy, vốn có thể trị giá tới hàng triệu euro. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment