Người Mỹ mua sắm trên mạng $11.6 tỷ vào Lễ Tạ Ơn

Người Mỹ mua sắm trên mạng $11.6 tỷ vào Lễ Tạ Ơn

December 2, 2019

\"\"/
Hạ giá Black Friday. (Hình minh họa: Stephanie Keith/Getty Images)

SAN JOSE, California (NV) – Công ty Adobe báo cáo người Mỹ bỏ ra hơn $11 tỷ để mua sắm trên mạng vào ngày Thanksgiving và ngày Black Friday của năm 2019.

Theo đài KTLA, Adobe cho biết Thanksgiving năm nay trễ hơn năm ngoái sáu ngày, giúp các cửa hàng, các công ty bán lẻ trên mạng quảng cáo được nhiều hơn cho các mặt hàng như đồ gia dụng, đồ thể thao, đồ điện tử và đồ chơi.

Ông Jason Woodley, phó giám đốc của Adobe, cho hay khoảng thời gian bán hàng vào mùa lễ năm nay ngắn hơn năm ngoái nên mua bán nhiều trong một thời gian ngắn.

Người tiêu dùng bỏ ra tổng cộng $11.6 tỷ để mua sắm trên mạng trong hai ngày Thanksgiving và Black Friday. Ngày Thứ Sáu, 29 Tháng Mười Một, là ngày có nhiều người mua đồ trên điện thoại nhất, chiếm đến $2.9 tỷ trong số $11.6 tỷ. Adobe cho biết lý do là vì người tiêu dùng ngày càng quen với việc mua đồ trên điện thoại hơn.

Adobe còn dự đoán người Mỹ sẽ mua rất nhiều vào ngày Thứ Hai sau Thanksgiving, hay còn gọi là ngày bán đồ điện tử Cyber Monday. Công ty này dự đoán tổng doanh thu từ bán đồ trên mạng sẽ lên đến $9.4 tỷ và những giờ cuối của Thứ Hai, 2 Tháng Mười Hai, sẽ thu hút được nhiều khách hàng vì họ không muốn lỡ dịp đại hạ giá.

Ông Woosley cho rằng người tiêu dùng sẽ chi tổng cộng $29 tỷ để mua đồ trên mạng từ Thứ Năm, 28 Tháng Mười Một, đến Thứ Hai, 2 Tháng Mười Hai. Số tiền này sẽ chiếm 20% của tổng doanh thu bán hàng trên mạng $143.8 tỷ được Adobe dự đoán cho cả mùa lễ cuối năm 2019.

Nhiều người mua đồ trên mạng, sau đó ra các cửa hàng để nhận và Adobe cho biết số các giao dịch như vậy tăng 43.2% trong năm 2019. Điều đó cho thấy nhiều tập đoàn, công ty đã tìm được cách kết nối các dịch vụ trên mạng và trong cửa hàng của họ. (TL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment