Đại bố ráp băng đảng mafia Ý, hơn 300 người bị bắt ở 4 quốc gia

Đại bố ráp băng đảng mafia Ý, hơn 300 người bị bắt ở 4 quốc gia

December 20, 2019

\"\"/
Settimino Mineo, giữa, người đứng đầu băng đảng mafia ở Sicily, được đưa ra khỏi tòa sau khi bị bắt ở Palermo hồi Tháng Mười Hai, 2018. (Hình: Alessandro Fucarini/AFP/Getty Images)

MILAN, Ý (AP) — Các công tố viên Ý hôm Thứ Năm, 19 Tháng Mười Hai, nói rằng cảnh sát ở Ý, Thụy Sĩ, Đức và Bỉ đã bắt giữ hơn 300 người bị tình nghi là thành viên băng đảng ‘Ndrangheta, trong cuộc đại bố ráp mafia lớn lao.

Chỉ riêng tại Ý, khoảng 2,500 cảnh sát viên đã tham dự vào cuộc hành quân, tịch thu số lượng tài sản trị giá vào khoảng 15 triệu euro (khoảng $16.7 triệu), nhắm vào thị trấn Vibo Valentina ở vùng Calabria, và ở nhiều nơi khác trên khắp nước.

Trong số những người bị bắt có một cựu dân biểu, một cựu giới chức hành chánh vùng, một thị trưởng ở Calabria, một giới chức đảng chính trị và một cấp chỉ huy cảnh sát trước đây từng làm việc tại thủ phủ vùng Calabria.

Các nghi can này bị bắt giữ về các tội tống tiền, sát nhân, rửa tiền và là thành viên băng đảng mafia.

“Đây là cuộc hành quân lớn nhất kể từ khi có vụ xử Palermo,” theo lời biện lý chống Mafia, ông Nicola Gratteri, nói với hãng thông tấn ANSA.

Trong vụ xử Palermo, nhắm vào thành phần mafia ở đảo Sicily, kéo dài từ năm 1986 tới đầu năm 1992, có hơn 300 nghi can bị kết tội.

“Chúng ta đã hoàn toàn triệt hạ băng đảng mafia ở tỉnh Vibo, nhưng các tỉnh khác ở Ý, từ vùng Alps cho tới Sicily, đều có liên hệ với mafia,” cũng theo ông Gratteri.

Băng ‘Ndrangheta ở Calabria ngày càng vượt mặt thành phần mafia Sicily Cosa Nostra, về cả sức mạnh và tiền bạc, xâm nhập vào mọi lãnh vực của nền kinh tế và chính trị.

Từ vùng Calabria, băng ‘Ndrangheta đã vươn ra tới Bắc Ý, và tới Đức, sang đến tận Canada và ở Úc. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment