FIFA xem xét giải Women’s World Cup diễn ra mỗi 2 năm

FIFA xem xét giải Women’s World Cup diễn ra mỗi 2 năm

December 21, 2019

\"\"/
Ông Gianni Infantino trong cuộc họp báo tại Quốc Hội Châu Âu ở Brussels, Bỉ, ngày 11 Tháng Mười Hai, 2019. (Hình: John Thys/AFP via Getty Images)

ZÜRICH, Thụy Sĩ (NV) – Hôm Thứ Sáu, 20 Tháng Mười Hai, ông Gianni Infantino, chủ tịch Liên Đoàn Bóng Tròn Thế Giới FIFA, cho biết FIFA đang nghiên cứu giải vô địch bóng tròn nữ thế giới Women’s World Cup có thể sẽ diễn ra mỗi hai năm.

Theo ESPN, hiện tại giải bóng tròn lớn nhất hành tinh dành cho nữ giới này diễn ra bốn năm một lần, với đội tuyển nữ Mỹ hai lần liên tiếp vô địch năm 2015 Canada và 2019 Pháp.

Ông Infantino cho biết FIFA rất quan tâm đến một đề nghị từ Liên Đoàn Bóng Tròn Pháp rút ngắn thời gian giữa hai kỳ Women’s World Cup xuống còn hai năm bởi vì “sự bùng nổ đáng kinh ngạc đối với sự phát triển bóng tròn nữ.”

“Chúng tôi cần xem xét loại giải đấu nào lớn mà chúng tôi có thể tổ chức và lẽ dĩ nhiên chúng tôi phải nghiên cứu đến vấn đề này,” ông nói.

FIFA đã có quyết định mở rộng số đội tham dự vòng chung kết Women’s World Cup từ 24 đội lên 32 đội trong năm 2023.

Quốc gia đứng ra tổ chức World Cup Nữ 2023 sẽ được Hội Đồng FIFA quyết định trong Tháng Sáu tới. Cho đến thời điểm hiện tại, theo FIFA, những quốc gia Brazil, Nhật, Colombia cùng với Australia đứng chung New Zealand đang ráo riết vận động để được tổ chức giải đấu này. (TTC)

Bài Liên Quan

Leave a Comment