Bắc Triều Tiên: Kim Jong Un họp Quân Ủy Trung Ương

Bắc Triều Tiên: Kim Jong Un họp Quân Ủy Trung Ương

Đăng ngày: 22/12/2019

\"Lãnh
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại cuộc họp mở rộng của Quân Ủy Trung Ương đảng Lao Động Triều Tiên. Ảnh không đề ngày được hãng tin Bắc Triều Tiên KCNA công bố ngày 22/12/2019. KCNA via Reuters

Thùy Dương

Hãng tin nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA hôm nay 22/12/2019 loan tin: Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp mở rộng của Quân Ủy Trung Ương đảng Lao Động Triều Tiên, trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là đến hạn chót Bình Nhưỡng đặt ra cho Washington về hồ sơ hạt nhân.

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã trao đổi với các tướng lĩnh quân đội về các biện pháp, phương tiện tăng cường sức mạnh quân sự cho chế độ Bình Nhưỡng.

Ông Kim chính là chủ tịch Quân Ủy Trung Ương. Kim Jong Un đã đưa ra những phân tích tình hình trong và ngoài nước và đề ra các yêu cầu, nêu một cách chi tiết hướng đi của Bắc Triều Tiên. Lãnh đạo Kim đặc biệt đề cập đến phòng thủ quốc gia và khả năng quân sự để tự vệ.

Phi cơ giám sát của Mỹ bay trên báo đảo Triều Tiên

Trang theo dõi hàng không dân sự Aircraft Spots hôm nay cho biết Hoa Kỳ đã cho phi cơ giám sát RCA-135W bay trên bán đảo Triều Tiên. Chuyến bay được thực hiện vào cuối tuần này, nhưng Aircraft Spots không cho biết chính xác ngày bay. Đây là chuyến bay mới nhất trong hàng loạt chuyến bay giám sát mà phi cơ Mỹ thực hiện trong những tuần gần đây, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ và Bắc Triều Tiên tăng cao.

Tướng Mark Milley, chủ tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ, hồi tuần trước, đã nói rằng Mỹ đã sẵn sàng cho \”mọi tình huống\” liên quan đến khả năng Bắc Triểu Tiên thử nghiệm tên lửa tầm xa.

Lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật và Trung Quốc gặp nhau tại Bắc Kinh

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến ​​sẽ gặp riêng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Hai 23/12/2019. Sau đó, hai lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ có cuộc gặp với thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Theo Reuters, mặc dù các nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ thảo luận về các vấn đề kinh tế, nhưng dường như Bắc Triều Tiên sẽ là chủ đề chính trong chương trình nghị sự.

Còn đặc sứ Mỹ về Bắc Triều Tiên Stephen Biegun đã gặp hai nhà ngoại giao cấp cao của Trung Quốc hôm thứ Sáu 20/12 trong chuyến thăm hai ngày tới Bắc Kinh, sau khi có cuộc gặp tương tự ở Hàn Quốc và Nhật Bản trước đó. Các nhà ngoại giao của các nước đang nỗ lực để ngăn chặn cuộc đối đầu mới với chế độ Bình Nhưỡng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment