Bắt Phó trưởng Phòng Quản lý giá thuốc, Bộ Y tế vì liên quan vụ VN Pharma

Bắt Phó trưởng Phòng Quản lý giá thuốc, Bộ Y tế vì liên quan vụ VN Pharma

RFA
2019-12-28

\"Hình

Hình minh hoạ. Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ

Hôm 28/12, truyền thông trong nước trích thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết cơ quan này đã có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó trưởng Phòng quản lý giá thuốc, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế.

Bà Thuỷ bị bắt để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 360 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Bà Thuỷ bị khởi tố để điều tra về quy trình xem xét, cấp phép cho 2 hồ sơ nhập khẩu thuốc H2K Levofloxacin và H2K Ciprofloxacin do công ty VN Pharma nhập khẩu.

Đây là hai thuốc nằm trong danh sách các thuốc được VN Pharma khai là do Helix Canada sản xuất. Các thuốc này đã bị Cục Quản lý dược rút giấy phép lưu hành vào tháng 7 năm 2014.

VN Pharma là công ty đã nhập thuốc chữa ung thu giả H-Capita về Việt Nam. Các lô thuốc kháng sinh mà công ty này nhập bao gồm hai thuốc vừa nêu tên cũng bị xác định là đã được làm giả giấy tờ khi nhập về Việt Nam.

Tờ Thanh Niên cho biết từ tháng 4 năm 2011 đến tháng 9 năm 2014, đã có 8 loại thuốc mang tên nhà sản xuất Health 2000 Inc Canada được VN Pharma nhập về Việt Nam với số tiền lên đến gần 4,4 triệu đô la, tương đương hơn 91 tỷ đồng. Toàn bộ số thuốc này đã trúng thầu và bán hết vào các bệnh viện khắp nơi, với số tiền ước tính lên đến 109 tỷ đồng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment