Số người Mỹ dưới 18 tuổi mở doanh nghiệp tăng 8 lần

Số người Mỹ dưới 18 tuổi mở doanh nghiệp tăng 8 lần

December 30, 2019

\"\"/
Số người trẻ tuổi mở doanh nghiệp tăng trong một thập niện vừa qua. (Hình minh họa: veinternational.org)

BRIGHTON, Anh Quốc (NV) – Một công ty ở Anh Quốc tổ chức nghiên cứu cho biết số người dưới 18 tuổi mở doanh nghiệp ở Hoa Kỳ tăng gấp tám lần trong thập niên qua.

Theo The Guardian, công ty dịch vụ tài chánh OneFamily cho biết năm 2009 chỉ có 500 người dưới 18 tuổi mở doanh nghiệp và con số đó tăng lên 4,000 vào cuối năm 2019.

Công ty này cho hay những người như Steve Jobs, Richard Branson và Mark Zuckerberg được giới trẻ muốn kinh doanh hâm mộ và học hỏi.

Nghiên cứu cho thấy những người trẻ tuổi này mở doanh nghiệp làm kỹ thuật, thời trang, giải trí, truyền thông, mỹ phẩm và ăn uống.

Bà Nici Audhlam-Gardiner, nhân viên của OneFamily, cho biết: “Thế hệ sinh từ năm 1995 (Generation Z) được sinh ra sau khi Google thành lập và lớn lên cùng mạng xã hội. Vì vậy, họ biết dùng các kỹ thuật đó để gầy dựng sự nghiệp và một số người còn kiếm tiền được.”

Bà còn cho rằng các làm việc này sẽ giúp thế hệ trẻ có cơ hội kiếm tiền và còn thử được nhiều thứ, tìm được nhiều hướng đi cho tương lai. Không chỉ vậy, họ còn có thể học được cách dành dụm và quản lý tiền bạc.

“Nếu con cái của quý vị có đam mê muốn mở một doanh nghiệp, chúng tôi khuyến khích phụ huynh nên thấy được lợi ích của việc các em vừa đi học vừa đi làm. Nếu tập làm ăn từ những năm còn đi học, các em sẽ học được cách làm việc hiệu quả, có đạo đức và học được các quản lý tiền bạc. Những bài học đó không thể nào mua bằng tiền được,” bà Audhlam-Gardiner nói. (TL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment