Nhật có trường hợp tử vong đầu tiên do virus COVID-19

Nhật có trường hợp tử vong đầu tiên do virus COVID-19

February 13, 2020

\"\"/
Chiếc du thuyền Diamond Princess ở cảng Yokohama. (Hình: AP Photo/Jae C. Hong)

TOKYO, Nhật (AP) — Bộ Y Tế Nhật hôm Thứ Năm, 13 Tháng Hai, loan báo một phụ nữ nhiễm virus COVID-19 thiệt mạng, là trường hợp tử vong đầu tiên được xác nhận ở quốc gia này.

Bộ Trưởng Y Tế Katsunobu Kato nói rằng nạn nhân là một phụ nữ ngoài 80 tuổi, đã được điều trị tại một bệnh viện gần Tokyo kể từ đầu Tháng Hai, sau khi có các triệu chứng bệnh. Việc lây nhiễm được xác nhận sau khi bà qua đời.

Tuy nhiên, Bộ Trưởng Kato cũng nói rằng hiện chưa có thể nói chắc là nạn nhân chết vì virus hay bị các biến chứng khác.

“Sự liên hệ giữa virus và cái chết của người này hiện chưa rõ ràng,” theo lời ông Kato, được hãng thông tấn AFP tường thuật.

Cái chết của người phụ nữ cao niên này xảy ra trong khi có ba trường hợp lây nhiễm mới được xác nhận tại Nhật, gồm cả một người tài xế tắc xi ở Tokyo, nâng tổng số các trường hợp bệnh ở Nhật lên thành 32, không kể tới khoảng 218 ca ở trên du thuyền và một giới chức kiểm soát dịch bệnh, cũng theo AFP.

Chiếc du thuyền Diamond Pricess, đang đậu trong cảng Yokohama, là nơi có tập trung bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 đông nhất ở bên ngoài Trung Quốc.

Vào sáng sớm Thứ Năm, chính phủ Nhật loan báo các hành khách cao niên trên tàu sẽ được rời khỏi tàu nếu họ thử âm tính với virus. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment