Đại sứ Hoa Kỳ chia buồn việc Tăng thống Thích Quảng Độ qua đời

Đại sứ Hoa Kỳ chia buồn việc Tăng thống Thích Quảng Độ qua đời

25/02/2020


\"Tổng
Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour (giữa) dẫn đầu phái đoàn đến viếng lễ tang Tăng thống Thích Quảng Độ, 25/02/2020, Photo Facebook US Embassy Hanoi.

Hôm 24/02, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink gửi lời chia buồn trước tin Đệ ngũ Tăng thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Thích Quảng Độ qua đời.

“Thay mặt Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành về việc Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất qua đời,” tuyên bố trên trang website của Đại sứ quan Hoa Kỳ viết.

Nhà ngoại giao Hoa Kỳ nhận định: “Hoà thượng Thích Quảng Độ là người ủng hộ không mệt mỏi cho tự do tôn giáo và nhân quyền, và ông luôn tận tâm theo đuổi công lý bằng các hình thức phi bạo lực.”

Tuyên bố cho biết thêm: “Những nỗ lực hoà bình này đã mang lại cho ông nhiều giải thưởng quốc tế và ông đã nhiều lần được đề cử giải Nobel Hoà bình.”

“Tôi có vinh hạnh được gặp Hoà thượng Thích Quảng Độ vào năm 2018 và tôi rất ấn tượng với lòng trắc ẩn và sự tận tâm của ông đối với vấn đề đa nguyên tôn giáo,” Đại sứ Kritenbrink viết.

Tuyên bố kèm theo bức ảnh Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour và phái đoàn đến viếng lễ tang của Tăng thống Thích Quảng Độ tại chùa Từ Hiếu ở Tp. Hồ Chí Minh vào chiều ngày 24/02/2020.

Bài Liên Quan

Leave a Comment