Chánh thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông sắp hầu tòa

Chánh thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông sắp hầu tòa

RFA
2020-03-02

\"Ông

Ông Đặng Anh Tuấn – Chánh thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông.

Phiên xử ông Đặng Anh Tuấn – Chánh thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông, vì có dính líu đến đường dây đánh bạc hàng chục nghìn tỷ đồng theo dự kiến sẽ diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ vào ngày 12/3 tới đây.

Truyền thông trong nước loan tin ngày 2/3.

Tin cho biết, phiên tòa sắp tới do Thẩm phán Tạ Văn Thành làm chủ tọa. Cáo buộc đối với ông Đặng Anh Tuấn là ‘Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ’. Nếu bị buộc tội, ông Tuấn có thể đối mặt với khung hình phạt từ cải tạo không giam giữ tối đa 3 năm hoặc 1-5 năm tù giam.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết ông Đặng Anh Tuấn khi nhận được báo cáo về những sai phạm của game cờ bạc online Rik Vip, sau đổi tên thành Tip.Club đã nhắn tin yêu cầu người lập báo cáo ghi thêm đề xuất “dừng đoàn kiểm tra”.

Khi đoàn kiểm tra vẫn tiếp tục, ông Tuấn đã chỉ đạo cấp dưới soạn văn bản đề xuất Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho dừng đoàn kiểm tra với lý do đã hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã cho dừng cuộc điều tra.

Trước đó, phiên tòa dự kiến triệu tập ông Trương Minh Tuấn – cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, do ông này có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án. Hiện ông Tuấn đang thi hành án phạt 14 năm tù trong vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

Phiên xử ông Đặng Anh Tuấn có liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến hàng chục ngàn tỷ đồng được bảo kê bởi 2 cựu tướng công an là Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa.

Bài Liên Quan

Leave a Comment